<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวอเมริกันกำลังนำเงินที่ได้รับจากรัฐบาลฟรี ๆ ไปซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าเมื่อเดือนที่แล้วราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่มีการประกาศขององค์การอนามัยโลกเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่ถึงกระนั้นความสนใจในสินทรัพย์คริปโตจากประชาชนก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้จางหายไป ในความเป็นจริงแล้วชาวอเมริกันบางคนนำเงินที่พวกเขาได้รับจากรัฐบาลเป็นจำนวน $ 1,200 ไปเข้าซื้อ Bitcoin และ cryptocurrencies ตัวอื่น ๆ

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin นั้นเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่น่าเหลือเชื่อสำหรับสินทรัพย์คริปโตและเว็ปเทรดบางแห่งก็ได้รายงานกิจกรรมของบัญชีผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่ราคาได้ร่วงลดลงในช่วงกลางเดือนมีนาคม นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ halving ที่จะเป็นการปรับลดรางวัลของนักขุด BTC ถูกลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเกิดขึ้นในช่วงเดือนหน้านี้อีกด้วย

นาย Chamath Palihapitiya CEO ของ Social Capital ได้เรียกว่าเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ว่าเป็น “พายุที่สมบูรณ์แบบ” สำหรับ Bitcoin ซึ่งเขาได้ชี้ให้เห็นว่าในขณะนี้ Bitcoin มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นและมูลค่าของมันอาจจะเพิ่มขึ้นหลายล้านดอลลาร์ หลังจากจบช่วงวิกฤตในครั้งนี้

ในขณะที่เศรษฐกิจตกต่ำอย่างหนักและผู้คนกำลังตื่นเต้นไปกับเหตุการณ์ Halving ในขณะเดียวกันก็มีโพสต์เป็นจำนวนมากปรากฏขึ้นใน Bitcoin Subreddit ซึ่งพวกเขาอ้างว่าได้ใช้เงินจำนวน 1,200 ดอลลาร์ได้รับมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เพื่อใช้เข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านี่จะไม่ใช่เพียงแค่การพูดคุยในเว็ปบอร์ดสนทนาเท่านั้น 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Brian Armstrong CEO ของเว็ปเทรดคริปโต Coinbase ได้โพสต์กราฟกิจกรรมของผู้ใช้บนเว็ปเทรดที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าการทำธุรกรรมเงินฝากและการเข้าซื้อส่วนใหญ่นั่นมีมูลค่าอยู่ที่ 1,200 ดอลลาร์พอดี

นอกจากนี้ตัวแทนจาก Binance US ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ CoinDesk ด้วยว่าพวกเขาก็ได้พบเรื่องคล้ายกันนี้เช่นเดียวกัน ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา

การซื้อ Bitcoin โดยตรงด้วยเงินที่ได้รับมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจนั่นเป็นสิ่งที่เราควรพิจารณา เนื่องจากวิทยานิพนธ์การลงทุนทั่วไปเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตบางส่วนนั่นขึ้นอยู่กับแนวคิดที่อยู่เหนือจากการควบคุม และแน่นอนว่าการนำเงินได้รับจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อซื้อ Bitcoin นั่นอาจถูกมองว่าเป็นการประท้วงสถานะปัจจุบันของระบบเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน

ผู้ใช้ในเว็ป Reddit รายหนึ่งกล่าวว่า “การนำสกุลเงินที่เป็นเงินเฟ้อเข้าซื้อสกุลเงินที่เป็นเงินฝืด นั่นเป็นแนวคิดที่แปลกใหม่”

ที่มา : forbes

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น