<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook รุดหน้าสร้างทีมเหรียญคริปโต Libra ในไอร์แลนด์ต่อ เล็งรับเพิ่ม 50 ตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าก่อนหน้านี้เหรียญ Libra ของ Facebook จะต้องเจอกับปัญหารอบทิศจนทำให้พวกเขาต้องหันมาปรับเปลี่ยนทิศทางของโปรเจ็ค แต่ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถรุดหน้าต่อไปได้แล้ว ด้วยการขยายทีมเพิ่มเพื่อที่จะให้เหรียญ cryptocurrency ตัวนี้สามารถที่จะเปิดตัวต่อไปได้

หนังสือพิมพ์ Irish Times ได้รายงานเมื่อวานนี้ว่าทาง Facebook นั้นกำลังเตรียมการจ้างงานเพิ่มอีก 50 ตำแหน่งเพื่อที่จะให้มาทำงานในบริษัทลูก Calibra โดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนากระเป๋า wallet เก็บเหรียญ Libra ของพวกเขา โดยบริษัทดังกล่าวนั้นจะตั้งอยู่ในเมือง Dublin ประเทศไอร์แลนด์ และคาดว่าจะจ้างงานสำเร็จภายในสิ้นปี 2020 นี้

ตัวแทนจาก Calibra ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CoinDesk ว่าหน้าที่หลัก ๆ ของออฟฟิศ Calibra ในไอร์แลนด์นั้นก็เพื่อที่จะคอยจัดการโปรเจ็คเพื่อให้เป็นไปตามข้อกฎหมายของรัฐบาล และรวมถึงการค้นคว้าวิจัยเพื่อให้โครงการมีภูมิคุ้มกันต่อมิจฉาชีพที่จะมาแสวงหาผลประโยชน์ในการฉ้อโกงได้ นอกจากนี้พวกเขายังวางแผนสร้างทีมดูแลลูกค้าอีกด้วย

“พวกเรากำลังจ้างผู้เชี่ยวชาญในด้านการป้องกันการฉ้อโกง, ด้านกฎหมาย, การจัดการแรงงาน และการดูแลลูกค้า เพื่อที่จะขยายทีมโอเปอเรชันของเรา และรองรับกระเป๋า Calibra Wallet” กล่าวโดยนาง Laura Morgan Walsh หรือหัวหน้าทีมโอเปอเรชันของ Calibra “พวกเราเชื่อว่าปัญหาทางด้านการเงินนั้นสามารถที่จะถูกแก้ไขได้ แลพวกเราก็กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาเข้าร่วมกับทีมงานของเรา”

Facebook นั้นได้เริ่มเข้าไปในประเทศไอร์แลนด์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2009 โดยหลัก ๆ ที่พวกเขาต้องเข้าไปเปิดบริษัทในประเทศดังกล่าวนั้นเป็นเพราะว่าอัตราภาษีบริษัทขนาดใหญ่ที่ต่ำ โดยภายหลังพวกเขาได้ยกให้ออฟฟิศดังกล่าวนั้นเป็นสำนักงานใหญ่ในทวีปยุโรปเลย

ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา จำนวนพนักงานที่ทาง Facebook และบริษัทหุ้นส่วนของพวกเขาในไอร์แลนด์ทำการจ้างนั้นได้เพิ่มจาก 30 เป็น 5,000 คนอย่างรวดเร็ว โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าการจ้างงานเพิ่มในบริษัท Calibra นี้อาจทำให้จำนวนพนักงานในเครือของพวกเขาพุ่งแตะ 7,000 คนภายในสิ้นปี 2020 นี้ได้เลยทีเดียว

รายงานดังกล่าวนั้นมีขึ้นมาไม่ถึงสัปดาห์หลังจากที่สมาคม Libra นั้นได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาจะลดความทะเยอทะยานลง เพื่อที่จะไม่ไปสร้างความขัดแย้งกับรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศและเพื่อให้เหรียญดังกล่าวได้เกิดเสียที โดยดีไซน์ของ whitepaper ตัวใหม่ของพวกเขานี้เผยว่าแทนที่เหรียญ Libra นั้นจะถูกผูกไว้กับตระกร้าสกุลเงินแค่ไม่กี่สกุล แต่มันกลับจะถูกเปิดตัวใหม่โดยแยก Libra ที่ถูกผูกกับสกุลเงินนั้น ๆ ไปเลย

ในตอนนี้บริษัท Calibra ของ Facebook นั้นเปิดรับสมัครงานในสำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯแล้ว โดยพวกเขาได้โฆษณาตำแหน่งงานใหม่ถึง 26 ตำแหน่งด้วยกัน อ้างอิงจาก Linkedin ของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น