<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยจุดตัด Golden Cross บนกราฟราคา Bitcoin อีกครั้งหลังราคาพุ่งทะลุ $7,700

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด bitcoin ก็สามารถพุ่งทะลุแนวต้านที่สำคัญขึ้นมาได้สำเร็จ ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าช่วง Bull run ครั้งใหญ่กำลังจะกลับมาในไม่ช้า

ในช่วงเมื่อวานนี้ สกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกได้ปรับตัวพุ่งขึ้นมายืนอยู่ที่ระดับ $ 7,500 ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า $ 704 ภายในเวลาเพียงสามชั่วโมงเท่านั้น ราคาได้พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ $ 7,775 บนเว็ปเทรด Coinbase ก่อนที่จะปรับฐานราคาลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ $ 7,500 ในเช้าวันศุกร์

จากกราฟด้านบนเราจะเห็นได้ว่า Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทะลุกรอบแนวต้านที่สำคัญและสามารถยืนเหนือระดับ $ 7,500 ได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวลดลงของราคากำลังอยู่ในช่วงระหว่างการหยุดพักและตัวชี้วัดที่สำคัญก็ได้แสดงให้เห็นว่า ราคากำลังอยู่ในจุด Overbought ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ราคาจะปรับฐานราคาลงในระยะสั้น

Golden Cross

สัญญาณด้านบวกของกราฟ Bitcoin นั้นได้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งมันก็คือ Golden Cross ที่หลาย ๆ คนกำลังเฝ้ารอจับตาดูอยู่ โดยก่อนหน้ามันได้เกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคม ซึ่งส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรงจากระดับ 7,500 ดอลลาร์ ไปแตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ระดับ 10,500 ดอลลาร์ 

หากให้อธิบายง่าย ๆ Golden Cross คือสัญญาณด้านบวกที่ปรากฎบนกราฟระดับ 1D ของ Bitcoin ที่เส้น MA 50 วันวิ่งตัดขึ้นกับเส้น MA 200 วัน โดยก่อนหน้านี้มันเคยเกิดขึ้นในอดีตมาแล้ว ซึ่งนั้นก็คือเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหากเส้น MA 50 วันวิ่งตัดลงกับเส้น MA 200 วัน มันจะกลายเป็นรูปแบบ Death Cross ที่บ่งบอกถึงช่วงขาลงเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่ราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรงในวันที่ 12 มีนาคม

โดยในขณะที่กำลังรายงานอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 7,500 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแล้วล่ะก็ เราอาจจะได้เห็นราคาของ BTC นั้นพุ่งไปที่ 10,000 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมเลยก็เป็นได้ ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือช่วงเดือนพฤษภาคมนั้นถือเป็นช่วงที่กำลังจะเกิดการ halving อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์ราคาเชิงเทคนิคเท่านั้น ซึ่งผู้อ่านควรที่จะวิเคราะห์และทำการบ้านด้วยตนเอง ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน ไม่ควรใช้บทความนี้ในการช่วยตัดสินใจลงทุน เพราะทางเราจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้นหากเกิดความสูญเสียขึ้น ซึ่งหากลองดูรูปด้านล่างนั้นจะพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 นั้นกราฟเคยเกิดเหตุการณ์ Golden Cross ขึ้นมาแล้วเช่นกัน ทว่าครั้งแรกนั้นราคาพุ่งขึ้นมา แต่ก็วิ่งกลับลงไปหลังจากนั้นไม่นาน ถือเป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า fakeout หรือตลาดหลอกว่าราคาจะกลายเป็นขาขึ้นระยะยาวแต่ก็ไม่ใช่

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น