<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยราคา XRP อาจพุ่งกว่า 300% หากแนวต้านนี้ถูกทำลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยสู้ดีนักในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นเมื่อราคาของมันได้พุ่งขึ้นไปที่แนวต้านที่ 0.20 ดอลลาร์ แต่ก็ถูกแนวต้านดังกล่าวดีดให้ราคาตกลงมาในตอนหลัง

ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นยังคงแสดงให้เห็นถึงสัญญานอันตรายที่อาจส่งผลทำให้ราคาร่วงลงเมื่อไรก็ได้ เนื่องจากว่าระดับราคาดังกล่าวนั้นถือเป็นระดับจิตวิทยาที่สำคัญ ดังนั้นหากมันไม่สามารถที่จะทลายแนวต้านดังกล่าวได้ อาจส่งผลทำใหัราคานั้นร่วงลงไปอีกได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นัักวิเคราะห์นั้นได้ออกมาคาดการณ์ว่ามีระดับราคาอยู่ที่ระดับหนึ่งที่หากว่าราคาสามารถทำลายแนวต้านที่ระดับนี้ได้นั้น ก็อาจส่งผลทำให้ราคาของ XRP พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 300% ได้เลยทีเดียว

ตลาด XRP ยังไม่สู้ดี

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ XRP นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อยอยู่ที่ 0.80% และมีราคาอยู่ที่ 0.196625 ดอลลาร์ ซึ่งการปรับตัวเล็กน้อยดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอของโมเมนตัมขาขึ้นอย่างมาก

เป็นที่คาดการณ์ว่าสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนั้นอาจเป็นเพราะว่าการร่วงลงของราคา Bitcoin จากราคา 7,700 ดอลลาร์ลงมา ซึ่งระดับดังกล่าวนั้นถือเป็นแนวต้านที่สำคัญ และนั่นส่งผลทำให้ตลาดคริปโตส่วนใหญ่ในตลาดนั้นต้องประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน

ราคา XRP ที่ 0.20 ดอลลาร์นั้นได้กลายมาเป็นแนวต้านมานานแล้ว หลังจากที่ราคานั้นได้ร่วงลงไปที่จุดต่ำกว่า 0.1 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้

โดยหากยังจำกันได้ดี ก่อนหน้านี้ราคาของ XRP นั้นร่วงลงดิ่งเหวอย่างรุนแรงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นราคาก็ได้มีการไต่เต้ากลับมาจนถึงจุดในปัจจุบันได้ พร้อม ๆ กับ Bitcoin และเหรียญตัวอื่น ๆ

ดังนั้น Bitcoin จึงเป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก เนื่องจากว่าจากระดับราคาที่ 7,500 นี้ มันอาจมีแนวโน้มที่จะนำพาตลาดเหรียญ XRP และคริปโตตัวอื่น ๆ ให้ไปตามมันได้อีก

แนวต้านสำคัญ

ในส่วนของแนวต้านที่น่าสนใจของ XRP นั้น ดูเหมือนว่าจะมีนักวิเคราะห์ชื่อดังรายหนึ่งออกมาเผยถึงจุดราคาที่นักเทรด XRP จะต้องจับตาดูเป็นพิเศษ

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนักวิเคราะห์นามว่า Pentosh1 นั้น เขาได้ออกมาเผยว่าแนวต้านสำคัญของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 0.33 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดที่ราคาของ XRP ต้อง break ไปให้ได้

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าตลาดเหรียญดังกล่าวในขณะนี้ยังคงดูอ่อนแออีกด้วย นั่นหมายความว่าราคานั้นอาจไม่สามารถไปถึงระดับแนวต้านดังกล่าวได้อีกพักใหญ่ ๆ

“ในขณะที่กราฟนั้นจะไม่ดูเหมือนเป็นขาขึ้น แต่ผมเชื่อว่าหากมันสามารถทำลายแนวต้านที่ 0.33 ดอลลาร์ได้นั้น ราคามันจะพุ่งไป 2-3x ได้เลย มันถือเป็น LH ในช่วงขาลงรอบ 850 วันสุดท้ายจากมุมมองในระยะยาว ซึ่งเรากำลังอยู่ในจุดที่คู่เทรดดังกล่าวนั้นกำลังมีความน่าสนใจอย่างมาก” เขากล่าว

ซึ่งเรานั้นก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะเป็นไปตามที่เขากล่าวไว้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น