<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรงเกือบแตะ 8,000 ดอลลาร์ ไม่กี่วันก่อนการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาวิ่งไซด์เวย์ไปมาอยู่ที่ระหว่าง $7,600 – $7,700 ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง โดยราคานั้นได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ $7,980 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นประมาณ 3% จากจุดต่ำสุดในรอบวันเลยทีเดียว

กราฟราคา BTC/USD ราย 1 ชั่วโมงบนเว็ปเทรด Bitfinex

โดยอ้างอิงจากข้อมูลราคา BTC/ USDT บนเว็บ Tradingview นั้น ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์และนักเทรดส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์การพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวขึ้น จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ที่เปิด short position บนเว็บ BitMEX นั้นต้องถูกล้างพอร์ตไปเป็นมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

การขึ้นของราคาในวันนี้ได้ทำให้ผู้คนกำลังหันมาให้ความสนใจกับ Bitcoin กันเพิ่มมากขึ้น เมื่อการ halving นั้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

ถึงเวลาแล้วที่ Bitcoin จะยืนเหนือระดับ $8,000 

การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้ได้ทำให้ Bitcoin พุ่งขึ้นทดสอบระดับแนวต้านสำคัญของเส้น MA 100 และ 200 วัน ที่แถว ๆ ระดับ $7,950 – $7,960  ซึ่งหากวันนี้ราคาสามารถปิดเหนือที่ระดับนี้ได้ Bitcoin ก็จะสามารถพุ่งขึ้นไปยืนเหนือระดับ $8,000 ได้ในที่สุด

กราฟราคา BTC/USD ราย 1 วันบนเว็ปเทรด Bitfinex

ดูเหมือนว่านับตั้งแต่ที่ราคา Bitcoin ร่วงลดลงครั้งใหญ่ในเดือนมีนาคม นับแต่นั้นเป็นต้นมาราคาก็พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำให้แรงกดดันในการขายของตลาดหายไป

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $7,938 และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 1.4 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลราคาจาก Coinmarketcap

ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าราคา Bitcoin ในช่วงเดือนหน้านี้จะเป็นอย่างไร เมื่อการ halving ของ Bitcoin กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ นั้น ดูเหมือนว่าตลาดของมันอาจจะมีความผันผวนเป็นอย่างมาก ดังนั้นนักเทรดจึงควรที่จะระมัดระวังให้ดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น