<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปู่ Warren Buffett จะสามารถซื้อ Bitcoin ทั้งหมดในตลาดได้หรือไม่? CEO ของ Binance มีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในตำนานจาก Berkshire Hathaway นาย Warren Buffett หรือผู้ที่รวยเป็นอันดับที่ 4 ของโลกนั้นกำลังถือเงินสดรวมกันถึง 1.37 แสนล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4.42 ล้านล้านบาท ซึ่งหากลองบวกลบตัวเลขแล้ว นั่นจะหมายความว่าเขาสามารถที่จะซื้อ Bitcoin ได้ทั้งหมดในตลาด

อย่างไรก็ตาม CEO ของ binance นาย Changpeng Zhao (CZ)นั้นก็ได้ออกมากล่าวว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ที่เขาจะทำสำเร็จ หากว่าปู่ Buffett นั้นต้องการที่จะซื้อ Bitcoin ให้หมดทั้งตลาดจริง ๆ

คุณไม่สามารถซื้อทุกอย่างได้ด้วยเงินสด

นาย CZ อธิบายว่าปู่ Buffett นั้นจำเป็นที่จะต้องขอร้องให้ผู้ถือ Bitcoin ทั้งหมดทำการขายเหรียญให้กับเขาในราคาปัจจุบัน ซึ่งสิ่งนี้ไม่มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ เมื่อนักลงทุนส่วนใหญ่นั้นกำลังคาดหวังที่จะถือ BTC ในระยะยาวอยู่แล้ว

ดังนั้น นาย Buffett จึงจำเป็นที่จะต้องคอยไล่เก็บ Bitcoin ขนาดเล็กในกระเป๋าที่กระจัดกระจายทั้งหมดในตลาด อีกทั้งเขายังต้องจ่ายเงินซื้อมันด้วยราคาที่สูงอีกด้วย

นาย CZ อ้างว่าเขานั้นถือเงินสดอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเขาไม่มีแผนการที่จะขายเหรียญคริปโตที่เขาถือไว้อีกด้วย

ปู่ Warren Buffett กล่าว Bitcoin นั้นไร้มูลค่า

แม้ว่านาย Buffett จะมีเงินสดกองเท่าภูเขาขนาดใหญ่ที่ใช้อีกกี่สิบชาติก็ใช้ไม่หมดนั้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะหันมาแตะ Bitcoin โดยหลังจากที่เขานั้นพลาดในการลงทุนในหุ้นด้านเทคโนโลยีอย่าง Google, Amazon เขาก็ยังปฏิเสธคริปโตอีกด้วย

ก่อนหน้านี้นาย Buffett เคยออกมากล่าวโจมตี Bitcoin ว่ามันเปรียบเหมือนกับยาเบื่อหนู อีกทั้งเขายังกล่าวอีกด้วยว่ามันไม่มีมูลค่าอะไรเลย

มุมมองที่เปลี่ยนไป

แม้ว่านาย Buffett จะกล่าวโจมตีคริปโตรุนแรงขนาดไหน แต่ดูเหมือนว่าชุมชนคริปโตบน Twitter นั้นต้องลุกเป็นไฟอีกครั้ง เมื่อบริษัทของเขา Berkshire Hathaway ได้ออกมาประกาศตัวเลขขาดทุนอยู่ที่ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 เนื่องมาจากวิกฤตไวรัส COVID-19 ที่ทำให้หุ้นสายการบินนั้นร่วงลงอย่างรุนแรง

ผู้จัดรายการโทรทัศน์ชื่อดังนาย Max Keiser ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ของเขาเมื่อเช้านี้ว่าวิธีการเดียวที่นาย Buffett จะสามารถรักษาหน้าของเขาไว้ได้ก็คือการซื้อ Bitcoin ก่อนที่ราคาของมันนั้นจะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น