<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ราคา XRP จะร่วงจากจุดสูงสุดมา 90% แต่นักวิเคราะห์ยังมองว่าราคามันยังมีค่ามากเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ครั้งที่ XRP มีมูลค่าขึ้นไปสูงสุด (All Time High) ที่ระดับราคา  3.30 ดอลลาร์ตั้งแต่ต้นปี 2018 นั้น XRP ยังคงมีแนวโน้มที่เป็นขาลงมาโดยตลอดแม้ว่า Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ จะมีการปรับตัวพุ่งสูงขึ้นในตลาดกระทิงบ้าง 

แต่ราคาของ XRP ยังมีแนวโน้มต่ำลงเรื่อย ๆ และลดลงเมื่อเวลาผ่านไปโดยยังหาจุดต่ำสุดของราคาไม่เจอจริง ๆ สักที 

ย้อนกลับไปจนถึงตอนนี้นั้น XRP ยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลซึ่งหากจากจุดสูงสุดของมันถึง 90 เปอร์เซ็นต์แม้ว่าที่ผ่านมาจะเคยเกิดการขึ้นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์มาแล้วมันก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดอีกมากเช่นกัน 

XRP เกินราคาที่แท้จริงของมัน 

แม้จะมีประสิทธิภาพการทำงานของมันในภาพใหญ่จะบาดใจนักเทรดทั้งหลายที่ชอบ XRP โดยเขาคิดว่า altcoin ตัวนี้ยังไม่มีโอกาสกลับมาเร็ว ๆ นี้แน่นอน

“ เรียกผมว่าคนบ้าสิ แต่ผมไม่คิดว่า XRP จะไม่สามารถกลับไปที่ 1.00 ดอลลาร์ได้อีกเลยและน้อยกว่า  3.00 ดอลลาร์ไปตลอดแม้ปัจจุบันจะอยู่ที่ 0.23 เซ็นต์มันก็เกินราคาจริงของตัวเองอย่างมาก”

นักเทรดคริปโตออกมาอธิบายอีกเรื่องนึงว่าแม้ คริปโตเคอเรนซี่จะมีเทคโนโลยยีที่น่าสนใจเป็นอย่างมากและมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดการขึ้นของราคา แต่มันก็ไม่ได้มีการรับประกันว่าเทคโนโลยีจะส่งผลให้ XRP มีกำไรหรือปรับตัวสูงขึ้นเหมือนกับในปี 2017 อีกต่อไป 

อ้างอิงจากแผนภูมิด้านล่างที่มีลักษณะเหมือน XRP นักวิเคราะห์เขียนว่า

“ นี่เป็นเพียงกราฟไม่กี่แบบในระยะเวลา 10 ปีที่มีลักษณะคล้ายกับ XRP นั้นก็คือมีเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มว่าจะได้รับความสนใจ

 พวกเราเห็นความคล้ายคลึงกันหรือไม่? กราฟของพวกมันเป็นรูปแบบเดียวกันจำนวนมากและก็ยังมีผู้คนเชื่อว่ามันจะกลับมาอีกครั้งได้สำเร็จ”

พิสูจน์ได้ด้วยหลักฐานทางเทคนิค 

ในแง่ของเทคนิคคอล นักวิเคราะห์ได้เตือนว่ากราฟภาพรวมใหญ่ของ cryptocurrency เป็นหนึ่งใน “กราฟที่น่ากลัวที่สุด” โดยอ้างอิงถึงการขาดสภาพคล่องทางประวัติศาสตร์ในข้อเสียและชี้ให้เห็นว่า XRP ถูกปฏิเสธและจะไม่มีการหวนคืนสู่จุดสูงสุดได้อย่างไร 

โดยนาย Peter Brandt นักเทรดชื่อดังและเชื่อมั่นใน Bitcoin นาย Brandt ได้อธิบายว่ากราฟ XRP ในระยะยาวมีความผันผวนอย่างมากเนื่องจากมีเพียง “พื้นที่ให้ลงอีกมาก” จากราคาเท่านั้นโดยมีการสนับสนุนในอดีตหรือสภาพคล่องเพียงเล็กน้อยที่พอจะเป็นแนวรับได้ 

แม้ว่า Brandt ไม่ได้นำเสนอการคาดการณ์ของ XRP ควบคู่ไปกับกราฟ แต่อีกหลายคนก็เชื่อว่าสิ่งที่เขาเห็นคือ XRP ที่จะมีการร่วงลงถึงราคาในระดับเพียงแค่หลักเซนต์เดียวและอาจต่ำกว่านั้นเสียด้วยซ้ำไป

ไม่ใช่ XRP เท่านั้น

ในขณะที่ดูเหมือนว่า XRP จะถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่เขาเชื่อว่า Altcoin อื่น ๆ ก็จะได้รับผลกระทบเช่นกัน 

นักวิเคราะห์ที่ทำงานให้กับบริษัทวิจัย crypto Blockfyre เปิดเผยว่าเขากำลังลดการเปิดรับ altcoins เพราะเขาเชื่อว่าการลดการให้รางวัลบล็อกของ Bitcoin หรือ Halving นั้นจะทำให้เกิดความผันผวนซึ่งส่งผลให้ altcoins “ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงแน่นอน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น