<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram เผย ความสัมพันธ์ระหว่าง Ripple นั้นกำลัง “เงียบซาลง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศระดับโลก MoneyGram ได้ออกมารายงานว่าไตรมาสที่ผ่านมานั้นความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับ Ripple นั้นกำลังอยู่ในช่วงเงียบซาลง

โดยอ้างอิงจากการประชุมเผยตัวเลขรายได้ของไตรมาสแรกในปี 2020 ที่ผ่านมานั้น นาย Alexander Holmes ประธานบริหารของ MoneyGram ได้ออกมาเผยว่าช่วงไตรมาสที่ผ่านมานั้นเป็นช่วงที่ “เงียบซา” อย่างมากสำหรับการจับมือพันธมิตรกันระหว่างพวกเขาและ Ripple

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 ที่ผ่านมา ทาง Ripple ได้ออกมาประกาศร่วมเป็นพาร์เนอร์กับ MoneyGram โดยการพาร์ทเนอร์ดังกล่าวนั้นถูกตั้งไว้ที่ 2 ปี โดยทาง Ripple นั้นสัญญาว่าจะให้เงินลงทงทุนมากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 เดือน แลกกับหุ้น

การประกาศดังกล่าวนั้นยังทำให้ Ripple กลายเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญของ MoneyGram ไปโดยปริยาย เนื่องจากว่าพวกเขานั้นเป็นผู้ที่ให้บริการด้านระบบการโอนเงินระหว่างประเทศโดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นตัวกลาง

การร่วมมือระหว่าง Ripple และ MoneyGram ที่เงียบซาลง

แม้ว่าทาง Ripple จะคาดหวังว่าการจับมือกับ MoneyGram นั้นจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก แต่ CEO ของ MoneyGram ก็กล่าวว่าไตรมาสที่ผ่านมานั้นเป็นอะไรที่เงียบมาก ๆ สำหรับบริการของ Ripple

“ผมอยากจะบอกว่ามันเป็นไตรมาสที่เงียบมากกว่าที่ผ่านมา ในด้านของการผลักดันอะไรใหม่ ๆ เข้ามาตลาดหรือการขยายกิจการใหม่ ๆ”

“พวกเราทำสิ่งนั้นมากกว่านี้เมื่อปีที่ผ่านมา และก็มีตัวเลขด้านบริการที่เพิ่มขึ้นเยอะอีกด้วย” กล่าวโดยนาย Holmes

MoneyGram เตรียมใช้ Ripple ในตลาดและบริการใหม่

แม้ว่าจะกล่าวถึงความรู้สึกของเขาไปแล้ว แต่ความเห็นต่อไปของนาย Holmes ก็เผยว่า Ripple นั้นยังไม่สามารถจับกลุ่มเป้าหมายหรือมีบริการที่แน่ชัดได้

“พวกเรายังคงแข่งขันกับพวกเขา เมื่อพวกเขายังคงเดินหน้าขยายบริการและเคลื่อนตัวไปรอบ ๆ วงการ และก็พยายามค้นหาว่าพวกเขานั้นต้องการอะไรกันแน่, ผลิตภัณฑ์นั้นจะต้องเป็นแบบไหนรู้สึกอย่างไรในการใช้งาน, และรวมถึงว่าพวกเขานั้นจะนำมันไปสู่ตลาดอื่น ๆ ได้อย่างไร ดังนั้นผมคิดว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ผมคิดว่าผลของการกระทำของพวกเขานั้นจะเปลี่ยนแปลงไปตามไตรมาส และรายเดือน”

“แต่ก็ใช่ มันเป็นการพาร์ทเนอร์ที่ดี และเราก็รู้สึกดีในสิ่งที่เราทำกด้วยกัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น