<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple เทขาย XRP กว่า 54 ล้านเหรียญเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ทำการขายเหรียญ XRP ของพวกเขามากกว่า 54 ล้านเหรียญในเดือนเมษายนและยังคงเหลืออีกหลายพันล้านเหรียญ อ้างอิงจากข้อมูลสินทรัพย์คริปโตบนกระเป๋าเงินของเขา

อ้างอิงจากรายงานของ TheCryptoAssociate ที่เผยเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า กระเป๋าเงินคริปโตของนาย McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ดูเหมือนจะมีการเทขายเหรียญโทเค็นของเขาอย่างสม่ำเสมอ ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินของนาย McCaleb มีการขายเหรียญ XRP เฉลี่ยอยู่ที่ 1.8 ล้านโทเค็นต่อวันในเดือนเมษายน รวมเป็นทั้งหมด 54,215,405 XRP หรือคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 11.7 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลานั้น

เหลือ XRP ที่จะขายอีกกว่าพันล้านเหรียญ

นาย McCaleb เป็นบุคคลที่สำคัญในวงการคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งเขาเป็นผู้สร้างเว็ปเทรดเทรดคริปโตชื่อดังในอดีตอย่าง Mt. Gox และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจค Stellar อีกด้วย นอกจากนี้เขายังได้ร่วมก่อตั้ง OpenCoin ในปี 2012 ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนกลายเป็น Ripple และได้รับการจัดสรรหุ้นเป็นจำนวนกว่า 9.5 พันล้าน XRP ในช่วง pre-mined

อุปทานจำนวนมากของเหรียญได้นำไปสู่การถกเถียงกันในชุมชนคริปโต เมื่อนาย McCaleb ประกาศความตั้งใจที่จะขายเหรียญ XRP ในส่วนของเขา การประกาศในครั้งนั้นส่งผลให้มูลค่าของโทเค็นร่วงลดลงกว่า 40% ภายใน 24 ชั่วโมง จากนั้นเขาก็ได้เจรจาข้อตกลงกับ Ripple ซึ่งจะทำการจำกัดยอดขายเหรียญ XRP รายเดือนและรายปีของเขาไปเป็นเวลา 7 ปี

รายงานระบุว่า CTO ของ Stellar คนนี้ยังมีโทเค็น XRP อีกหลายพันล้านเหรียญในกระเป๋าเงินของเขา (เกือบ 4.7 พันล้านเหรียญ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020) สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนกังวลว่าพฤติกรรมของเขาอาจส่งผลทำให้ราคาของ XRP ร่วงลดลงได้ในอนาคต อย่างไรก็ตามนาย McCaleb ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Cointelegraph ว่าเขาขายเหรียญ XRP ของเขา “ในอัตราที่ช้าและมั่นคง” และเขาไม่ได้มีความปรารถนาที่จะทำให้ “เกิดผลเสียต่อบริษัทอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมนี้”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น