<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างรุนแรงหลังจากการ Halving อ้างอิงจากนาย Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการวิพากย์วิจารณ์ Bitcoin เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลดลงหลังจากเหตุการณ์ Halving โดยเขาให้เหตุผลว่าความต้องการของมันจะลดน้อยลง หลังจากจบเหตุการณ์นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ BTC กลับเข้าสู่ช่วงแนวโน้มขาลง

นาย Peter Schiff ทำนายว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงอีกครั้ง

ก่อนหน้ามีรายงานว่า Bitcoin นั่นดีกว่าทองคำในแง่ของผลตอบแทนต่อปี แม้ว่าสินทรัพย์ทั้งสองจะเพิ่มขึ้นในปี 2020 แต่ดูเหมือนว่า BTC จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงถึง 23% ในขณะที่ทองคำมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 12% เท่านั้น

อย่างไรก็ตามในฐานะที่นาย Peter Schiff เป็นแฟนตัวยงของทองคำและเป็นผู้ที่เกลียด Bitcoin เข้าไส้ เขาเชื่อว่า “บนพื้นฐานความเสี่ยงของราคา Bitcoin ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาถึง 23% เมื่อเทียบกับทองคำที่เพิ่มขึ้นมา 12% นั้นดูน่าประทับใจน้อยกว่ามาก ด้วยเหตุการณ์ Halving ที่ใกล้เข้ามาเหลือเพียงแค่ 6 วันเท่านั้น ผลกำไรรายปีของ Bitcoin ที่ผ่านมานั้นก็จะถูกลบหายไปอย่างรวดเร็ว” ซึ่งต่อมาเขานำเสนอข้อโต้แย้งใหม่เกี่ยวกับสาเหตุที่ว่า Bitcoin จะมีมูลค่าร่วงลดลงในเร็ว ๆ นี้ :

“Bitcoin จะไม่หายากมากขึ้น หลังจาก Halving อุปทานของมันจะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป แต่อาจจะช้าลงกว่าตอนนี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้ซื้อได้ดำเนินการเข้าซื้อ Bitcoin มาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว ดังนั้นเมื่อเหตุการณ์ Halving เกิดขึ้นความต้องการซื้อเหล่านี้ก็จะลดน้อยลง และหากว่าความต้องลดน้อยลงและอุปทานเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็จะเข้ามากดดันราคาของ Bitcoin”

เขาพูดถูกหรือไม่ ?

ในขณะที่นาย Peter Schif มักจะมองโลกในแง่ลบมากเกินไปเกี่ยวกับ Bitcoin  แต่ถึงกระนั้นข้อสังเกตบางอย่างก็ฟังดูน่าสนใจ ตัวอย่างเช่นข้อมูลล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังให้ความสำคัญไปกับการเก็บสะสมบิทคอยน์ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ Halving ซึ่งพบว่าจำนวนกระเป๋า BTC ใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 430,000 ที่อยู่ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาเดียวกันกระเป๋าเงินของวาฬที่มีเหรียญ Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC ก็ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้น ก่อนช่วง Halving ของปี 2016 แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นจบลงได้ไม่นานพวกเขาส่วนใหญ่ก็เริ่มเทขาย Bitcoin ทิ้ง

เช่นเดียวกับเหล่านักขุดที่มีความกังวลเกี่ยวกับการ Halving ที่จะกำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นการปรับลดผลรางวัลจากการขุดจาก 12.5 BTC ต่อบล็อกไปเป็น 6.25 BTC ต่อบล็อก

จากการวิจัยเมื่อต้นปีที่แล้วคาดว่าราคา Bitcoin จะต้องพุ่งไปถึงประมาณ $ 15,000 หลังจากจบเหตุการณ์นี้ ถ้าหากนักขุดยังคงทำกำไรได้ต่อไป ซึ่งนั่นหมายความว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีกกว่า 66% จากระดับปัจจุบันที่ $ 9,000 เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเหล่านักขุด

ชุมชนคริปโตส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับการคาดการณ์ราคา Bitcoin ของนาย  Peter Schiff ซึ่งโพลหลายรายการในสัปดาห์นี้ได้แสดงความคิดเห็นว่า Bitcoin จะเริ่มมีมูลค่าลดลงหลังจากเหตุการณ์ Halving แต่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในภายหลัง

นอกจากนี้ประวัติศาสตร์ราคายังบ่งชี้ด้วยว่า Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในที่สุด ซึ่งหากลองมองย้อนกลับไปในช่วง Halving ของปี 2012 และปี 2016 เราก็จะเห็นได้ว่าราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น