<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทิพยประกันภัยเปิดตัวเหรียญ TIP Coin ให้คุณคืนเบี้ยประกันโรค COVID-19 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจากสื่อข่าว bangkokbiznews ที่เผยว่า บริษัททิพยประกันภัยได้จับมือกับบริษัท ติงค์ บิตท์ เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ TIP COIN by THINK BIT “คืนเบี้ยประกันภัย สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัย ไวรัสโควิด – 19 ในรูปแบบ เงินดิจิทัล (TIP Coin) โดยมีมูลค่าเท่ากับเบี้ยประกันภัยที่ลูกค้าชำระ 100 % และยังคงความคุ้มครองตามเดิมพร้อมแลกส่วนลดอื่น ๆ

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจในหลายๆด้าน รวมถึงผลกระทบด้านรายได้ของประชาชน บมจ.ทิพยประกันภัย จึงได้ร่วมกับ บริษัท ติงค์ บิตท์ จำกัด (THINK BIT) เปิดตัวแอปพลิเคชัน “TIP COIN by THINK BIT” เพื่อคืนเบี้ยประกันภัย สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัย ไวรัสโควิด – 19  ผ่านระบบเทคโนโลยีในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัล (TIP Coin) ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับเบี้ยประกันภัยที่ลูกค้าได้เลือกซื้อไว้เต็ม 100%  โดยที่ลูกค้าก็จะยังคงได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์เหมือนเดิมทุกประการ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการประกันภัย และเป็น New Normal รูปแบบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต  

โดยตอนนี้บริษัทจะสงวนสิทธิ์ให้ดาวน์โหลดเฉพาะระบบ Android เท่านั้น สำหรับระบบ IOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมเป็นต้นไป  

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ได้รับสกุลเงินดิจิทัล หรือเหรียญ  TIP Coin ลูกค้าสามารถนำมาแลกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่าง ๆ ของทิพยประกันภัยได้ ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด หรือแลกรับชุดผลิตภัณฑ์ Covid-19 Protection Kits อาทิเช่น หน้ากากอนามัย , Face Shield , เจลแอลกอฮอล์ ผ่านทางแอปพลิเคชัน และช่องทางเว็ปไซด์  www.tipinsure.com ได้ทันที

นอกจากนี้แอปพลิเคชัน “TIP COIN by THINK BIT” ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเก็บไว้เพื่อใช้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่จะมีอย่างต่อเนื่อง อาทิใช้แลกของที่ระลึกต่างๆ หรือเป็นส่วนลดร้านค้า ที่เข้าร่วมโครงการ ตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะเพิ่มเข้ามาอีกมากมายอีกด้วย

​นางสาวอนินชนา เทวกุล ศรีวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงค์ บิตท์ จำกัด (THINK BIT) กล่าวว่า :

“TIP Coin by THINK BIT ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันตัวแรกที่นำเอา Crypto Wallet โดยใช้ Blockchain Technology เป็นเบื้องหลังในการพัฒนาการทำ Digital CRM ซึ่งทำให้สามารถเข้าใจและตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น และรวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งมีความปลอดภัยในการใช้งาน และยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ทางทิพยประกันภัยจะนำมาอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในอนาคต ซึ่งการใช้งานจะเหมือนลูกค้ามีกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์โดยความสามารถต่างๆที่จะเพิ่มเข้ามา ได้แก่ การโอน Coin หรือ การเพิ่ม Exclusive Deal สำหรับลูกค้าต่างๆ การใช้เพื่อแลกสินค้าและบริการต่างๆ ที่ทางบริษัทจะเพิ่มขึ้นเพื่อคืนกำไรให้แก่ลูกค้า หรือ การเปิดช่องทางการใช้บริการต่างๆ ให้ง่ายและรวดเร็วขึ้นในอนาคต การต่อยอดเพิ่มฟังก์ชั่นอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยแบรนด์ ร้านค้า พาร์ทเนอร์ต่างๆ ที่จะมาเชื่อมต่ออยู่ใน Ecosystem ในอนาคตสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น แลกเปลี่ยนซื้อขาย Deal ต่างๆ ด้วยระบบหลังบ้านที่สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อเพิ่ม Deal ให้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น และสามารถสร้าง Deal ที่เหมาะกับพฤติกรรมของลูกค้าและปรับเปลี่ยนตามความต้องการแต่ละประเภทได้ และทำงานได้รวดเร็วขึ้นซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถรับบริการได้รวดเร็วขึ้นเช่นเดียวกัน” 

– สำหรับผู้ใช้ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันนี้ที่ https://bit.ly/2zZMecj  และที่ Play Store

– สำหรับผู้ใช้ระบบ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ App Store