<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin จะร่วงแตะ 1,760 ดอลลาร์ ก่อนไปสู่ขาขึ้นครั้งใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์สายมาโครนาย Henrik Zeberg ได้ออกมาเผยว่าผู้ที่คาดหวังให้ราคา Bitcoin เป็นขาขึ้นนั้นจะต้องอดทนอย่างเจ็บปวดสักหน่อย เมื่อราคานั้นอาจร่วงลงไปแตะ 1,769 ดอลลาร์ก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในภายหลัง

การคาดการณ์ราคาในรูปแบบที่จะร่วงสุดลิ่มทิ่มประตูของนาย Zeberg นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้นักลงทุนหลายคนต้องเสียวไปตาม ๆ กันหลังจากที่ราคาของ BTC นั้นเพิ่งจะร่วงลงมาถึง 15% เมื่อวานนี้

แปล: ราคา Bitcoin นั้นอาจไปถึงเวฟเล็ก ๆ (B) หรือ Y ซึ่งจุดนี้มันดูสมเหตุสมผลดี เมื่อการร่วงของราคา (A) นั้นทำให้ราคาไปแตะจุดต่ำของเมื่อปี 2018 และ 1.27% (ที่ดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วง C wave) ทำให้ราคาอาจร่วงลงไปที่ ~1,760 เป้าหมายของผมนั้นก็คือ 1,760 ดอลลาร์ก่อนที่ราคานั้นจะร่วงไปแตะจุดต่ำสุด ทำไมถึงต้องร่วง? เนื่องจากว่าอัตราราคาที่แท้จริงไงล่ะ!

เตรียมรับมือการเทขาย

เขาใช้เครื่องมือ Elliot Wave ดังกล่าวในการวิเคราะห์ และเชื่อว่าการที่ราคา Bitcoin ที่พุ่งไปแตะระดับ 10,070 ดอลลาร์นั้นดูเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นยังอยู่ในระดับ 5 หลักเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ก็ร่วงลงไปอย่างรุนแรงทำให้ขาขึ้นของราคาที่ผ่านมานั้นต้องหายไปเยอะพอสมควร

นาย Zeberg คาดหวังว่าจุดต่ำสุดที่ Wave C นั้นอาจมาถึงในช่วงมิถุนายนนี้ ซึ่งมันจะถือเป็นวันครบรอบ 1 ปีหลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งไปแตะ 13,777 ดอลลาร์เมื่อปี 2019 พอดี

นอกจากนี้เขายังอธิบายว่าสาเหตุที่ราคา Bitcoin ร่วงนั้นมาจากการเพิ่มขึ้นของอัตรา real rate หรือตัวชี้วัดพิเศษของเขาที่ถูกนำมาใช้วิเคราะห์ราคาด้วย

โอกาสในการเป็นขาขึ้น

ความแตกต่างระหว่างนาย Zeberg กับนักทำนายราคา Bitcoin ส่วนใหญ่ก็คือ นาย Zeberg นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นผู้ที่ออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่าจะเป็นขาลงได้อย่างดูรุนแรงมาก แต่อย่างไรก็ตาม เขายังคงเชื่อว่าหากราคาร่วงมาจนถึงระดับนี้ มันยังคงไม่เป็นจุบจบของ Bitcoin

ในทางกลับกัน เขาคาดหวังว่าราคา Bitcoin นั้นจะกลายเป็นขาขึ้นในปีหน้านี้ เมื่อผู้คนเริ่มที่จะละทิ้งการใช้เงินจริง

นาย Zeberg คาดการณ์ว่าเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกตัวนี้จะมีราคาที่พุ่งแตะ 54,000 ดอลลาร์ในปีหน้า แต่เขาก็ยังไม่ฟันธงว่ามันจะพุ่งไปแตะ 94,000 ดอลลาร์ได้