<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยกลุ่มนักแฮ็คจากเกาหลีเหนือ Lazarus Group ก่ออาชญากรรมด้านคริปโตสูงขึ้นในช่วงวิกฤต COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยว่ากลุ่มนักแฮ็คชื่อดังจากเกาหลีเหนือ Lazarus Group นั้นกำลังสร้างความพยายามในการขโมยเหรียญ cryptocurrency ให้มากขึ้น

กลุ่ม Lazarus ต้องการคริปโตของคุณ

กลุ่มนักแฮ็คดังกล่าวนั้นกำลังโฟกัสอย่างหนักไปที่การขโมยเหรียญคริปโตดังกล่าวอ้างอิงจากรายงานล่าสุด โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ ของพวกเขาก็คือผู้คนที่เพิ่งจะเคยซื้อเหรียญคริปโตไปเมื่อไม่นานมานี้ หรือนั่นก็คือมือใหม่นั่นเอง

“กลุ่มนักแฮ็ค Lazarus ที่ถูกกล่าวหาว่าถูกสนับสนุนโดยรัฐบาลเกาหลีเหนือนั้นกำลังเพิ่มความพยายามทางด้านอาชญากรรมทางไซเบอร์ ไม่ว่าจะทั้งในและนอกเกาหลีใต้” อ้างอิงจากรายงาน

เมื่อกลุ่มดังกล่าวเริ่มทำการโจมตี พวกเขาจะใช้อีเมล์เพื่อล่อลวงเหยื่อด้วยการโกหกว่าบริษัทของพวกเขาให้บริการด้านการจ่ายเงินและเกี่ยวกับ cryptocurrency ในบางครั้งพวกเขาจะส่งไฟล์มัลแวร์ที่ถูกสวมด้วยสัญญาด้าน Blockchain และหลอกล่อให้เหยื่อเข้ามาเปิดมัน

นอกเหนือจากนี้กลุ่มนักแฮ็คดังกล่าวยังใช้อีกเทคนิคหนึ่งที่เรียกว่า ‘spear phishing’ ซึ่งเป็นวิธีที่มิจฉาชีพทำการค้นหาข้อมูลส่วนตัวของเหยื่อ และนำมาหลอกล่อเหยื่อเหล่านั้นให้เข้ามาติดกับได้ในภายหลังอีกด้วย

รายงานดังกล่าวเผยว่าเป้าหมายในการแฮ็คดังกล่าวนั้นก็เพื่อเป็นการหารายได้ให้กับรัฐบาลเกาหลีหนือที่กำลังถูกทั่วโลกคว่ำบาตรอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ประเทศพวกเขานั้นยังได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤต COVID-19 อีกด้วย