<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,700 ดอลลาร์อีกครั้ง นักวิเคราะห์เชื่อ BTC ถูกผลกระทบจากตลาดหุ้นน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ $ 9,700 อีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าการปรับฐานราคาลงกว่า $ 1,200 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะถูกกู้คืนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้

ราคา BTC พุ่งขึ้นกว่า 11% ในวันเดียว

อ้างอิงข้อมูลราคาจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่าราคา BTC / USD ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ $8,200 ในวันที่ 12 พ.ค. โดยคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 11% 

แผนภูมิ Bitcoin 1 วัน

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $9,711 และดูเหมือนว่าจะกำลังพุ่งขึ้นไปทดสอบระดับแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ $10,000 อีกครั้ง

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในสัปดาห์นี้ ดูเหมือนจะพุ่งสวนทางกับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมและสินทรัพย์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นไปได้ว่า Bitcoin อาจจะแยกความสัมพันธ์ออกจากตลาดหุ้นแล้วในปัจจุบัน

โดยนักเทรดชื่อดัง @scottmelker ได้ออกมาโพสต์ทวีตของเขาว่า :

“จำวันที่ตลาดหุ้นร่วงและราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นได้ไหม นั่นคือเมื่อวานและวันนี้ ซึ่งตอนนี้พวกมันไม่ได้มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว”

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์คริปโตคนอื่น ๆ อย่างนาย Michaël van de Poppe ก็ได้ให้ความสนใจไปกับเรื่องนี้มากเช่นกัน โดยเขาได้โพสต์ทวีตในวันนี้ว่า :

“เมื่อขยะถูกเทขายครั้งใหญ่ในเดือนมีนาคม ความสัมพันธ์ของทุกสิ่งทุกอย่างกลับไปเริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้ง ดังนั้นแร่เงิน , ทองคำเงิน และ Bitcoin จึงมีการเคลื่อนไหวของราคาไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้น ซึ่งเราไม่ควรไปยึดติดกับความพันธ์เหล่านั้น”

ที่มา : cointelegraph