<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเริ่มกังวลราคา Bitcoin อาจร่วงต่อ หลังไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ $10,000 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนเริ่มกังวลราคา Bitcoin อาจร่วงต่อ หลังไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ $10,000 ได้

เมื่อไม่นานมานี้เองพวกเราจะเห็นได้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีการลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งนำไปสู่ระดับต่ำสุดที่ราคา  9,200 ดอลลาร์ก่อนที่จะดีดตัวกลับเข้าสู่ระดับที่ระดับ 9,500 ดอลลาร์ ทว่านักวิเคราะห์คาดว่าการเคลื่อนไหวของราคาในลักษณะนี้อาจทำให้มันมีความเสี่ยงที่ลดลงไปมากกว่านี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

โดยในตอนนี้เองผู้ที่เข้าซื้อ Bitcoin กำลังจะต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันอย่างมาก และตอนนี้คาดว่าแนวรับต่อไปที่พอจะสนับสนุนได้นั้นก็คือระดับที่ต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์เสียแล้วในตอนนี้ 

นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนเริ่มสังเกตเห็นว่าราคา Bitcoin อาจกำลังเข้าสู่ช่วงขาลงอีกครั้งเมื่อมองจากกราฟรายวันและรายสัปดาห์ หากไม่สามารถรวบรวมโมเมนตัมของตลาดขาขึ้นไว้ได้อีก นักวิเคราะห์บางรายถึงกับบอกว่ามันอาจลดลงไปต่ำถึง 7,600 ดอลลาร์ในระยะสั้นนี้เลยทีเดียว 

ข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนแสดงให้เห็นว่าการที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้ทำให้นักลงทุนบางคนคาดการณ์ในอนาคตว่าโมเมนตัมของมันจะอ่อนแอลงเป็นอย่างมากหลังจากนี้สักพักใหญ่ ๆ 

Bitcoin จะลงไปต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์

ในช่วงเวลาที่กำลังเขียนอยู่นั้นราคา Bitcoin มีการปรับตัวลดลง 3 เปอร์เซ็นต์จากราคาปัจจุบันที่  9,400 ดอลลาร์

สถาการณ์ของตลาดคริปโตเคอเรนซี่โดยเฉพาะ Bitcoin ในตอนนี้กำลังเผชิญกับการถูกตีกลับหลายต่อหลายครั้งที่ปราการด่านสำคัญนั้นก็คือ 10,000 ดอลลาร์ในช่วงหลายวันและหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการยืนยันว่ามันเป็นระดับราคาของแนวต้านที่หนักหน่วงและแข็งแกร่งเป็นอย่างมากสำหรับ Bitcoin ในตอนนี้ 

หากยังคงดิ้นรนที่จะฝ่าระดับนี้ต่อไปให้ได้นั้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าเป็นไปได้ว่าความแข็งแกร่งของตลาดกระทิงจะเริ่มค่อย ๆ หมดไปและเตรียมที่จะเห็นการปรับลดระดับลงของ Bitcoin ได้เลยในไม่ช้านี้ 

เป็นที่น่าสังเกตว่ามีนักเทรดคริปโตเคอเรนซี่สังเกตเห็นถึงความเป็นไปได้ในทวีตของเขาเมื่อไม่นานมานี้โดยเขาได้อธิบายว่ามองเห็นและคาดว่าจะ ​​Bitcoin จะลดระดับลงไปได้มากและลึกถึงระดับ 7,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว 

“BTC – ล้มเหลวในการที่จะออกจากกรอบทะลุ 10,000 ดอลลาร์ขึ้นไป ในตอนนี้ผมเริ่มที่จะกลับมาเปิด Short อีกครั้งที่ระดับ 9,500 – 9,600 ดอลลาร์อีกครั้งคาดหวังกำไร 50% จากในครั้งนี้” เขาอธิบายขณะชี้ไปที่แผนภูมิที่เห็นด้านล่างที่เขาตีขึ้น 

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มลดลง

ดูเหมือนว่าความอ่อนแอ่ในการก้าวข้ามผ่านระดับ 10,000 ดอลลาร์ในปัจจุบันของ Bitcoin ทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนลดลงซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าหลายคนคาดหวังว่าจะเห็นการลงต่อไปในอนาคตไม่ใช่การขึ้น

จากข้อมูลล่าสุดที่ออกโดย Arcane Research ระบุว่า “Fear & Greed Index” ของ cryptocurrency ได้ลดลงจากระยะ “โลภ” เป็นระยะ “กลัว” ในสัปดาห์นี้

“ดัชนีความกลัวและความโลภลดลงเหลือ 44 และตลาดเริ่มหวาดกลัวหลังจากสัปดาห์ที่ผันผวนและผลักดันให้เข้าสู่สถานะที่เป็นกลางอีกครั้ง

ในขณะที่ตลาดที่เคยเป็นโลภ มันกลับดีดตัวมาอย่างรวดเร็วหลังจากที่ราคา Bitcoin ถูกดึงกลับมาต่ำมากกว่าเดิมอีกถึง 2,000 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว”