<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance และผู้ก่อตั้ง Tron ต้องการช่วยเหลือ J.K. Rowling ซื้อ Bitcoin แบบ ‘พิเศษ’ ชาวเน็ตชี้ไม่เหมาะสม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เจ้าแม่แห่งนิยายเวทมนตร์ นาง J.K.Rowing ได้ออกมาตั้งคำถามและแสดงความสงสัยในตัวของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกจนทำให้ทวิตเตอร์ของชุมชน Bitcoin ต้องลุกเป็นไฟนั้น ล่าสุดได้มีการออกมาแสดงความช่วยเหลือจาก CEO ของเว็บเทรดคริปโตอันดันต้น ๆ ของโลกอย่าง Binance และ CEO ของเหรียญคริปโตชื่อดังอย่าง Tron ในรูปแบบที่มีความเป็น ‘ส่วนตัว’ แล้ว ทว่าดูเหมือนว่าชาวเน็ตจะไม่ปลื้มกับการกระทำของพวกเขาทั้งสองเท่าไรนัก

โดยอ้างอิงจากการ capture ภาพทวิตเตอร์ของ CEO ของ Binance จากเฟสบุคของกูรูด้าน Bitcoin ชื่อดังในไทยนั้น ได้มีการเผยให้เห็นคอมเม้นท์ของนาย Changpeng Zhao (CZ) ที่เป็นการตอบทวิตเตอร์ของนาง Rowling ด้านล่างนี้

แปล: เราจะสอนเธอวิธีซื้อ Bitcoin บน binance ให้เธอเอง โดยใช้เงินปอนด์ ถ้าให้ปลาผู้หญิงหนึ่งตัว คุณจะสามารถทำให้เธออิ่มท้องได้ 1 วัน แต่ถ้าคุณสอนผู้หญิงให้ตกปลาได้ คุณจะต้องทำให้เธออิ่มท้องตลอดไป ไม่ใช่ว่าคุณจะต้องให้อาหารนะ แต่…

เป็นที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากว่าตอนหลัง CZ ได้ทำการลบทวีตดังกล่าวไป แต่ก็ยังมีมือดีสามารถแคปมาทันได้

ภายหลังนั้นก็ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความเห็นเป็นจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่นั้นมองว่าการทวิตของเขานั้นไม่เหมาะสม และไร้มารยาท ในขณะที่บางคนคิดว่านาย CZ นั้นอาจจะแค่เมาเหล้า

นอกเหนือจากนาย CZ แล้วก็ยังมีนาย Justin Sun ที่ออกมากล่าวตอบโต้นาง Rowling ในลักษณะที่ใกล้เคียงกัน โดยเพจคริปโตแห่งหนึ่งได้ทำการแคปภาพการทวีตของเขามาโพสต์ด้านล่างนี้

แปล: เธอไม่ต้องซื้อ Bitcoin หรอก เราจะส่งให้เธอหนึ่งเหรียญเอง ?

ความเห็นดังกล่าวนั้น แม้ว่าจะดูไม่รุนแรงเท่าของนาย CZ แต่ชาวเนทรายหนึ่งก็ยังมองว่าไม่เหมาะสมอยู่ดี โดยกล่าวว่า Rowling นั้นเป็นผู้หญิงที่รวยมากที่สุดบนเกาะอังกฤษ และอาจจะรวยกว่าราชินีอีก ในขณะที่บางคนก็แสดงความเห็นว่าเขาต้องการแค่อวดรวยเท่านั้น

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Elon Musk นั้นได้ทำการโต้ตอบนาง Rowling ในประเด็นเกี่ยวกับ bitcoin หลังจากที่เธอออกมาตั้งคำถามบนทวิตเตอร์และเริ่มต้นทุกสิ่งที่อย่างขึ้น โดยนาย Musk กล่าวว่า Bitcoin นั้นแข็งแกร่งมากกว่าเงินสด