<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Elon Musk โต้ผู้แต่งหนังสือ Harry Potter ว่า Bitcoin นั้นแข็งแกร่งกว่าเงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาครั้งแรกในช่วงหลาย ๆ เดือนที่ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถไฟฟ้าระดับโลก Tesla นาย Elon Musk ได้ตัดสินใจที่จะออกมาโต้เถียงผู้คนโดยเอ่ยชื่อบน Twitter

ทว่าในครั้งนี้ดูเหมือนว่านาย Musk นั้นต้องทำให้วงการคริปโตต้องตกใจอีกครั้ง เมื่อเขาออกมากล่าวว่าสกุลเงินคริปโตชั้นนำของโลกอย่าง Bitcoin นั้นมีความ “แข็งแกร่ง” มากกว่าสกุลเงินของรัฐบาลอื่น ๆ ทั่วไป

Bitcoin นั้นดีกว่าเงินธรรมดา

นาย Elon Musk นั้นได้ออกมากล่าวตอบโต้นาง J.K. Rowling หรือผู้แต่งหนังสือ Harry Potter ชื่อดัง โดยเขากล่าวว่าตัวเขานั้นคิดว่าการพิมพ์เงินสดออกมาเป็นจำนวนมหาศาลโดยรัฐบาลและธนาคารกลางนั้นทำให้ Bitcoin ดูแข็งแกร่งกว่าหากนำมาเปรียบเทียบกัน โดยบทสนทนานั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มจากตอนที่นาง Rowling นั้นออกมา tweet ว่าตัวเธอนั้นไม่ไว้ใจ Bitcoin สักเท่าไรนัก จนเกิดการโต้เถียงมาเรื่อย ๆ ระหว่างเธอกับคนแฟน ๆ คริปโตในอินเทอร์เน็ต จนกระทั่งมาถึงโพสต์ด้านล่างนี้

Rowling: ผู้คนกำลังอธิบายเรื่อของ Bitcoin ให้ฉันฟัง และก็เอาจริง ๆ นะ ฟังดูแล้วมันก็แบบ บลา ๆๆๆ เหมือนกับของเก็บสะสม (My Little Pony?) บลา ๆๆๆ คอมพิวเตอร์ (มีแล้วเครื่องนึง) บลา ๆๆ คริปโต (ฟังดูน่าขยะแขยง) บลา ๆๆๆ เข้าใจเรื่องความเสี่ยง (ฉันไม่เข้าใจ)

Musk: ก็ประมาณนั้นแหละ แม้ว่าสกุลเงินหลักที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลกลางนั้นกำลังทำให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินของอินเทอร์เน็ต แต่เจ้าเหรียญนี้ดูแข็งแกร่งกว่าอีก หากเอามาเทียบกัน

การออกมาเถียงของนาย Musk นั้นดูมีน้ำหนักมากกว่า หากอ้างอิงจากนาย Jimmy Song ที่เผยว่าเงินดอลลาร์ในคลัง (M2) นั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะเยอะมากที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

การทวีตดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นหนึ่งในอีกหลาย ๆ ทวีตที่นาย Elon Musk นั้นเคยออกมาทวีตชื่นชม cryptocurrency

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมานั้น นาย Elon Musk ได้ออกมากล่าวในงาน ARK Invest ว่า Bitcoin นั้นมีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยม และเงินกระดาษนั้นจะหายไปในอนาคต อีกด้วย