<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกกล่าวโจมตีปู่ Warren Buffett “ล้าสมัย” หลังเคยดูถูก Bitcoin เมื่อสองปีก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้แต่งหนังสือชื่อดังในวงการธุรกิจเครือข่ายอย่าง ‘พ่อรวยสอนลูก’ นายโรเบิร์ต คิโยซากิได้ออกมาเผยแพร่วีดีโอของเขาที่เป็นการต่อว่ามหาเศรษฐีในตำนานปู่ วอเรน บัฟเฟ่ต์เนื่องจากว่าปู่เคยออกมาด่า Bitcoin, ทองคำ และตลาดหุ้น

โดยจะเห็นได้ชัดว่าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น นายคิโยซากิได้ออกมากล่าวสนับสนุนทองคำและ Bitcoin อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู จนกระทั่งล่าสุดนั้นเขาได้ทำวีดีโอบน Youtube ออกมาและทวีตวีดีโอดังกล่าว แม้ว่าล่าสุดนั้นเขาจะกล่าวว่าเขาไม่ค่อยอยากจะสนับสนุน Bitcoin ก็ตาม

ในวีดีโอล่าสุดของเขานั้นยังได้มีการกล่าวโจมตีปู่วอเรน บัฟเฟ่ต์ หรือ CEO ของบริษัท Berkshire Hathaway โทษฐานที่เขาเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin และทองคำ อีกทั้งยังมองว่าสกุลเงินดอลลาร์นั้นคือเงินที่ควรถือไว้อีกด้วย

เขายังกล่าวอีกด้วยว่าเงินดอลลาร์นั้นกำลังจะตายลง เนื่องจากการพิมพ์เงินที่ไม่หยุดของ Fed ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้

กล่าวโจมตีปู่บัฟเฟต์

นายคิโยซากิได้กล่าวถึงสิ่งที่ปู่บัฟเฟต์เคยทำไว้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นายบัฟเฟต์เคยออกมากล่าวหา Bitcoin ว่าเป็นเหมือนกับยาเบื่อหนู ซึ่งหากลองสังเกตดูให้ดีจะพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นผ่านมานานถึงสองปีกว่าแล้ว แต่นายคิโยซากิก็ยังคงหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาโจมตีได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ปู่บัฟเฟต์จะเคยไปนั่งกินข้าวกับนาย Justin Sun หรือผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron อีกทั้งยังโชว์กระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตให้ปู่บัฟเฟต์ดูอีกด้วย

โดยนายคิโยซากิกล่าวว่าแนวคิดด้านการลงทุนของปู่บัฟเฟต์นั้นล้าสมัยเกินไป อีกทั้งยังล้อเลียนเขาอีกด้วยว่าปู่บัฟเฟต์ ผู้ที่เชื่อว่าเงินดอลลาร์นั้นเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ป่านนี้คงนั่งอยู่บนกองเงินสด 1.5 แสนล้านดอลลาร์ของตัวเองอยู่แน่นอน

ดูเหมือนว่าปู่บัฟเฟต์นั้นจะไม่ได้เกลียด Bitcoin อย่างเดียวเท่านั้น แต่เขายังกล่าวว่าเขาไม่เชื่อถือในทองคำ และเชื่อว่าตลาดหุ้นนั้นจะกลายเป็นฟองสบู่ในท้ายสุด

สำหรับผู้ที่สนใจดูความเห็นของนายคิโยซากิเพิ่มเติม สามารถชมได้ที่วีดีโอด้านล่างนี้ (ภาษาอังกฤษ)