<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron นาย Justin Sun ชนะประมูลรางวัล ‘กินข้าวกับปู่ Warren Buffett’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข่าว PR เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron ที่เป็นคู่แข่งกับ Ethereum ชนะการประมูลการกุศลของ eBay เพื่อที่จะได้รับประทานอาหารกลางวันกับนักลงทุนในตำนานอย่างนาย Warren Buffett CEO ของ Berkshire Hathaway

ประมูลชนะ

นาย Justin Sun ได้ทำการประมูลการกุศลด้วยจำนวนเงินมูลค่าถึง 4,567,888 ดอลลาร์ซึ่งนาย Warren Buffett จัดขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

ทาง Bloomberg รายงานว่าผู้ชนะการประมูลดังกล่าวจะสามารถพาเพื่อนไปทานข้าวกับนาย Warren Buffett ที่ร้านสเต็กในนิวยอร์กได้ด้วย

รายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะถูกนำไปบริจาคที่มูลนิธิไม่แสวงผลกำไรที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกนามว่า GLIDE Foundation GLIDE มุ่งเน้นไปที่การต่อสู้กับความอยุติธรรมและความไม่เท่าเทียมในนามของชุมชนที่ถูกกีดกันทางเศรษฐกิจและถูกกดขี่ที่ต้องการรวมถึงคนไร้บ้านจากชนกลุ่มน้อยชาติพันธุ์หรือกลุ่ม LGBTQ

ภรรยาของนาย Buffett ถูกรายงานว่าเป็นอาสาสมัครของ GLIDE ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตในปี 2004 มีนักลงทุนได้เข้ามาดูแลและสามารถระดมทุนกว่า 30 ล้านดอลลาร์ในวันที่ทำการประมูล

ในคำแถลงการณ์นั้นนาย Justin Sun ได้เน้นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการสร้างรากฐานใน Foundation โดยเขากล่าวว่า:

“BitTorrent และ Tron และการประมูลการกุศลนี้นั้น เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมของเรา ผมภูมิใจมากที่ชนะการประมูลนี้ ผมดีใจที่ได้บริจาคให้กับทาง GLIDE เพื่อเป็นรากฐานที่ให้การสนับสนุนที่สำคัญสำหรับชุมชนผู้ไร้บ้านในพื้นที่ของเรา”

อ้างอิงจาก PR การประมูลในครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับทาง eBay ที่ชื่อว่า “eBay for Charity”  ซึ่งช่วยให้สมาชิกของชุมชนออนไลน์ของ eBay สามารถสนับสนุนองค์กรการกุศลที่เลือกได้ทั้งบริจาคเงินที่ได้จากแพลตฟอร์มและเงินบริจาค

ในคำแถลงการณ์ของนาง  Karen Hanrahan CEO ของ GLIDE กล่าวว่า เงินบริจาคทั้งหมดของนาย Sun จะถูกนำไปใช้เพื่อช่วยให้ผู้คนเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ เช่นการไร้ที่อยู่อาศัยการติดยาเสพติดความหิวโหยและความโดดเดี่ยวทางสังคม

ก่อนหน้านี้นาย Justin ยังประกาศว่าจะบริจาค Bitcoin จำนวน 7,000 BTC เพื่อช่วยเหลือในเหตุการณ์ที่ทาง Binance ถูกแฮ็กเงินกว่า 7,000 BTC นั่นเอง

ส่วนนาย Warren Buffett เป็นผู้ที่ออกมากล่าวว่า Bitcoin คือยาเบื่อหนูชั้นดี

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Justin เบี้ยวสัญญาว่าจะแจกรถยนต์ Tesla แต่สองพี่น้องตระกูล Winklevoss ได้ทำการมาแจกแทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น