<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยช่องว่างบนกราฟ Bitcoin ฟิวเจอร์ตลาด CME นักวิเคราะห์คาดราคาร่วงไปปิดที่ระดับนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin นั้นเริ่มที่จะมีโมเมนตัมในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่นานนี้ เมื่อราคานั้นได้มีการปรับตัวขึ้นลงอยู่ในระดับที่แคบลงเรื่อย ๆ ซึ่งวิ่งอยู่ที่ระดับราคา 9,500-9,900 ดอลลาร์

การไซด์เวย์ในระดับดังกล่าวเผยให้เห็นว่าแนวต้านที่ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์นั้นมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก จนทำให้ราคานั้นไม่สามารถที่จะวิ่งก้าวข้ามผ่านจาก 4 หลักไป 5 หลักได้มาหลายวันแล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาชี้ว่าในขณะนี้มีช่องว่างบนกราฟของ CME ที่อยู่ในระดับต่ำกว่า 9,300 ดอลลาร์เกิดขึ้นมาแล้ว และหากลองดูในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้น ราคามักจะเคลื่อนตัวไปปิดช่องว่างดังกล่าวอยู่เสมอ โดยนักลงทุนนั้นควรที่จะมีการเตรียมพร้อมรับมือบ้าง

ช่องว่างบน CME ที่น่ากังวล

แม้ว่า Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ระดับราคา 3,800 ดอลลาร์มาได้อย่างสวยงามแล้วนั้น แต่ปัจจุบันราคาของมันก็ยังไม่สามารถวิ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ไปได้อยู่ดี

หากลองดูที่กราฟบน TradingView นั้นจะพบว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ถูกดีดลงมาจากระดับราคาที่ 10,000 ดอลลาร์มาเป็นเวลาหลายครั้งแล้ว และทุกครั้งที่มันถูกดีดลงมา ความมั่นใจของนักลงทุนก็หายไปเรื่อย ๆ และแรงซื้อก็เบาบางลงเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ยังได้เกิดช่องว่างบนกราฟในตลาด Bitcoin ฟิวเจอร์ของ CME ที่เป็นช่องที่อยู่ระหว่าง 9,300 และ 9,660 ดอลลาร์อีกด้วย

ช่องว่างดังกล่าวนี้ดูเหมือนว่าจะค่อย ๆ ถูกเติมไปแล้วเล็กน้อยเมื่อตอนที่ราคาร่วงลงมาเมื่อคืนนี้ แต่หากมันจำเป็นที่จะต้องปิดให้หมดนั้น ราคาจะต้องร่วงลงไปที่ระดับต่ำกว่า 9,300 ดอลลาร์

นาย Cantering Clark นักวิเคราะห์ cryptocurrency ชื่อดังได้ออกมากล่าวในทวิตเตอร์ของเขาล่าสุด โดยอธิบายว่า bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ช่าง “พอดีกับแม่แบบ” ในการปิดช่องว่างบนตลาดฟิวเจอร์ของ CME อย่างมาก

“ขอพูดหน่อยนะ เรื่องของช่องว่าง CME เนี่ย…คือ Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีขนาดพอดีกับแม่แบบที่จะสามารถปิดช่องว่างได้หมดที่มันมีเลย มันมีการการกระจายตัวและ APR ที่สูงมาก กราฟระยะยาวนั้นยังดูเป็นขาขึ้นอย่างมาก ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญมาก ในการที่มันจะปิดช่องว่างด้านล่าง ลองคิดถึงทฤษฎี survivorship bias ดูสิ” เขากล่าว

นอกจากนี้เขายังชี้อีกว่าช่องว่าง CME ในขณะนี้ที่ถูกเติมไปแล้วเล็กน้อยนั้น อาจจะมีการเติมเต็มจนหมด แต่ก็อาจจะใช้เวลาสักพักหนึ่ง