<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Huobi วิจารณ์ Coinmarketcap หลังถูก Binance ซื้อไป และจัดอันดับให้ผู้ซืัอได้ที่ 1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาง Ciara Sun รองประธานของ Huobi ได้โพสต์ทวีตวิพากย์วิจารณ์การบิดเบือนข้อมูลของเว็ปเทรด Binance ว่าได้ใช้ประโยชน์จาก CoinMarketCap ที่เพิ่งซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้เพื่อให้ตัวเองได้เปรียบอย่างไม่ยุติธรรม

โดยเธอกล่าวว่า วอลุ่มการซื้อขายระดับสถาบันนั่นเพิ่มขึ้นสูงถึง 128% ระหว่างช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 ถึงช่วงไตรมาสที่ 1 ของ ปี 2020 และอ้างอิงจากข้อมูลของ Fidelity จะเห็นได้ว่านักลงทุนสถาบันเกือบครึ่งหนึ่งมักใช้ตัวชี้วัดภายในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา แต่ตรงกันข้าม Binance กลับยังคงใช้ตัวชี้วัดจากปริมาณการเข้าชมเว็ปไซต์ 

นอกจากนี้เธอยังอ้างด้วยว่า Huobi ควรจะมีวอลุ่มเงินฝากที่สูงกว่า Binance แต่ทาง CoinMarketCap นั่นกลับไม่มีการอัพเดตข้อมูลนี้แต่อย่างใด

เธอกล่าวในทวีตต่อว่า Huobi มีวอลุ่มเงินฝากสูงถึง 1.48 พันล้านดอลลาร์ แต่ Binance มีวอลุ่มเพียงแค่ 931 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ในช่วง 10 วันแรกของเดือนมีนาคม ดังนั้น Huobi ก็ควรต้องมีตัวเลขการถอนเงินทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเว็ปเทรดคริปโตคิดเป็น 70% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา CoinMarketCap ได้มีการปรับเปลี่ยนหน้าการจัดอันดับ ‘เว็ปเทรดคริปโตยอดนิยม’ เป็นรูปแบบใหม่ โดยมีการจัดอันดับตามปริมาณการเข้าชมเว็ปไซต์และผู้เข้าชมเว็ปไซต์ที่ไม่ซ้ำกัน

ความคิดเห็นของ Ciara Sun ล่าสุดนั้นได้เพิ่มระดับความบาดหมางระหว่างเว็ปเทรดคริปโต Huobi และ Binance ให้รุนแรงมากขึ้นไปอีก โดยทั้งสองนั่นเป็นเว็ปเทรดที่มีวอลุ่มการซื้อขายสัญญาคริปโต Future มากที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า Huobi กำลังมอง Binance ในฐานะศัตรูคนสำคัญ

ที่มา : beincrypto