<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกิดการประมวลผลธุรกรรมขนาดใหญ่ถึง 369 MB บน Blockchain ของ Bitcoin SV

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ให้บริการ Blockchain ‘TAAL’ ได้ดำเนินการประมวลผลบล็อกธุรกรรมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เครือข่าย Bitcoin SV เคยมีมา ซึ่งมีขนาดความจุกว่า 369 MB และมีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 1.3 ล้านรายการ

TAAL ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของพวกเขาลงบน Twitter และกล่าวเน้นย้ำถึงเรื่องการปรับขนาดและการใช้บล็อกธุรกรรมขนาดใหญ่ด้วยว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน

นาย Jerry Chan ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ TAAL ให้สัมภาษณ์ว่าการทำธุรกรรมส่วนใหญ่นั่นถูกดำเนินการโดยผู้ใช้แอปพลิเคชันในประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันกันเพื่อดูว่าใครสามารถสร้างธุรกรรมได้มากที่สุด เพื่อทดสอบระดับความสามารถในการทำธุรกรรมของเครือข่าย

มุ่งเน้นไปที่การพัฒนา

จากคำพูดขอ Chan แม้ว่าบริษัทอย่าง TAAL จะให้ความสำคัญส่วนใหญ่ไปกับการขุดคริปโต แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ได้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับเครือข่าย BSV ด้วยเช่นเดียวกัน 

“เราต้องการกระตุ้นให้มีการทำธุรกรรมที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราจึงทำการเพิ่มวอลุ่มการทำธุรกรรมให้มากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเรื่องจำนวนบล็อคเข้ามาเกี่ยวข้อง” CEO กล่าว โดยเขาแย้งว่า Bitcoin มีการจำกัดขนาดความจุของบล็อกและในที่สุดมันก็จะ “ไปถึงจุดที่ไม่สามารถสร้างบล็อคขึ้นอีกต่อไป”

“เรายินดีที่จะทำธุรกรรมให้มากที่สุดเท่าที่เราต้องการไปจนกว่ามันจะคุ้มค่าที่จะบันทึกข้อมูลลงไปในบล็อก” นาย Chan กล่าวเสริม

อัตราเปอร์เซ็นต์ของรายได้นักขุดที่มาจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมนั้นต่ำมากสำหรับ BSV อ้างอิงจากเว็บไซต์วิเคราะห์ คริปโต Messari ที่เผยว่า ในวันที่ 19 พฤษภาคมอัตราค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมสำหรับเครือข่าย BSV นั่นอยู่ที่ $ 271 ในขณะที่ BTC มีอัตราค่าธรรมเนียมสุทธิอยู่ที่ $ 960,928

โดยปัจจุบันอัตราค่าธรรมเนียมขั้นต่ำในเปิดใช้งานเครือข่าย BSV นั้นอยู่ที่ 0.5 satoshis / byte

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักขุด Bitcoin บางส่วนอาจจะเปลี่ยนไปขุดเหรียญอื่น ๆ เช่น BSV และ BCH หลังจากเหตุการณ์ Halving จบลง โดยอัตรา hashrate ของเครือข่าย BSV เพิ่มขึ้นจาก 1.1 EH / s ก่อนหน้าเหตุการณ์ Halving ไปเป็น 2.15 EH / s ในวันที่ 16 พฤษภาคมเมื่อเครือข่าย BSV มีการขุดครบ 1.3 ล้านบล็อก

ที่มา : cointelegraph