<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พรรคคอมมิวนิสต์ในจีนประกาศเพิ่ม Cryptocurrency เข้าไปในระบบการศึกษาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการเรียนการสอนระดับสูงในจีนที่ทำหน้าที่ผลิตบุคลากรสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์นั้นได้ออกมาประกาศเปิดตัวหนังสือเรียนเล่มใหม่ด้าน cryptocurrency แล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของสื่อท้องถิ่นในจีนฉบับหนึ่งของเมื่อวานนี้ เผยว่าโรงเรียน Party School of the Central Committee of the Communist Party of China หรือในชื่อย่อยว่า Central Party School นั้นได้ออกมาประกาศตีพิมพ์หนังสือเรียนที่เกี่ยวข้องกับคริปโต โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งนั้นมีเกี่ยวกับเรื่องของ AI และ Blockchain อีกด้วย

ภาพตัวอย่างหนังสือ

เป้าหมายหลัก ๆ ของหนังสือดังกล่าวนั้นก็เพื่อที่จะเป็นแหล่งการเรียนรู้ให้กับบุคลากรในพรรค และผู้คนทั่วไปสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ดังกล่าวนี้ได้ โดยผู้บริหารธนาคารกลาง, ผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ และผู้ออกกฎหมายนั้นก็ยังได้รับการเชิญให้เขียนปฐมบทในหนังสือด้านคริปโตดังกล่าวอีกด้วย

จากจุดเริ่มต้นของเงินไปสู่ bitcoin

หนังสือดังกล่าวนั้นเริ่มต้นขึ้นด้วยเรื่องประวัติศาสตร์และจุดเริ่มต้นของสกุลเงิน หลังจากนั้นก็ได้พูดถึงมุมมองของระบบการเงินในปัจจุบัน และข้อเสียของมัน ก่อนที่จะเข้าสู่จุดกำเนิดของการสร้างเหรียญคริปโตอย่างเช่น bitcoin ขึ้นมา

นอกจากนี้หนังสือดังกล่าวยังได้มีการพูดถึงจุดเด่นหลัก ๆ ของสกุลเงินดิจิทัลและอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับเว็บเทรดคริปโตและ ICO อีกด้วย รวมถึงพูดถึงเรื่องปัญหาด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเหรียญคริปโตเหล่านี้

CBDC และเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ

บทหนึ่งในหนังสือนั้นยังได้มีการพูดถึงสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยธนาคารกลางหรือ CBDC ที่เป็นการอธิบายเรื่องกลยุทธ์ที่อยู่เบื้องหลังดิจิตอลหยวน รวมถึงผลกระทบที่มันอาจจะนำมาสู่ระบบการจ่ายเงินในปัจจุบันได้

นอกจากนี้มันยังได้มีการอธิบายเกี่ยวกับเหรียญคริปโตของประเทศต่าง ๆ, Libra ของ Facebook และเหรียญ stablecoin อีกด้วย

ที่น่าสนใจคือ หนังสือเล่มนั้นได้มีการเตือนถึงความเสี่ยงของเหรียญ Libra ที่ผงาดขึ้นมาท้าชนสกุลเงินของรัฐบาลต่าง ๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังมีระบบรากฐานด้านการเงินที่ไม่สมบูรณ์แบบ โดยหนังสือนั้นได้เสนอแนวทางโต้กลับเหรียญ Libra ไปอีกด้วย