<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright ปฏิเสธไม่ได้เป็นคนโอน Bitcoin ของปี 2009 อาจเจอปัญหาในชั้นศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Calvin Ayre เผยนาย Craig Wright ปฏิเสธไม่เคลื่อนย้ายเหรียญกว่า 50 BTC ที่บางคนคาดว่าเป็น address ของผู้ก่อตั้ง Bitcoin 

เมื่อวันพุธมีการเคลื่อนย้ายเหรียญกว่า 50 BTC มูลค่าประมาณ $486,000 จาก address ที่ถูกขุดหลังจากมีการเปิดใช้งาน Bitcoin mainnet ในปี 2009 เพียงแค่เดือนเดียว ซึ่งในระหว่างบนสัมภาษณ์กับ Adam Back นาย Ayre ก็กล่าวว่ามันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนาย Wright แต่อย่างใด

“มันไม่ใช่ Satoshi ผมเพิ่งคุยกับเขาและ Craig ก็ยืนยันว่าไม่ใช่เขา”

กล่าวความเท็จ? 

ที่อยู่ address “17XiVVooLcdCUCMf9s4t4jTExacxwFS5uh” เป็นหนึ่งใน 16,000 ลิสต์ที่อยู่ในเอกสารคดีระหว่าง Kleinman v. Wright ที่นาย Wright กล่าวว่ามันเป็นของเขา

ถ้าหากเขายอมรับว่าเขาเป็นคนเคลื่อนย้ายเหรียญ  50 BTC อาจทำให้มีปัญหาตามมาทีหลัง อย่างไรก็ตามแต่ถ้าหากเป็นคนอื่นที่ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ มันก็ชี้ให้เห็นชัดเจนเลยว่า  address นี้ไม่ใช่ของเขาก็อาจทำให้เขาเสี่ยงที่จะทำผิดกล่าวความเท็จต่อศาล

Bitcoin ร่วง 5%

หลังจากที่ได้มีการโอนเหรียญกว่า 50 BTC ชุมชนก็ตั้งคำถามว่าหรือ Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin จะกลับมาแล้ว ซึ่งอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขาเลยก็เป็นได้ การโอนในครั้งนั้นมันทำให้ราคาร่วงกว่า 5% จาก $9,700 มาสู่ $9,400

ก่อนหน้านี้นาย Wright ก็เคยออกมาโพสต์เตือนชุมชนว่าเขาอาจจะเทขาย BTC จำนวนมหาศาลช่วงๆ การ Halving ส่วนคนอื่นในชุมชนก็มองว่าถ้ากระเป๋าเป็นของ Satoshi จริง เขาน่าจะเลือกกระเป๋าที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักขนาดนี้

ที่มา : cointelegraph