<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก Goldman Sachs เตรียมจัดประชุมวีดีโอคอลด้าน Bitcoin ให้ลูกค้านักลงทุนในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก Goldman Sachs เตรียมจัดการ call เกี่ยวกับ Bitcoin ภายในวันที่ 27 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการเชิญชวนลูกค้านักลงทุนของพวกเขามาเข้าร่วมด้วย

รายงานดังกล่าวถูกเผยแพร่ขึ้นเมื่อวานนี้โดยนาย Mike Dudas จาก The Block โดยเขาได้ทำการเผยแพร่รูปภาพด้านล่างนี้ ที่เป็นการเชิญชวนให้นักลงทุนเข้าร่วมการ call ในวันที่ 27 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยเนื้อหาการพูดคุยนั้นจะมีหัวข้อว่า “ผลกระทบของนโยบายปัจจุบันเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อทองคำและ Bitcoin”

แม้ว่าการโทรคุยกันนั้นจะยังไม่เกิดขึ้น แต่ผู้คนนั้นก็เริ่มมีการนำเอาเหตุการณ์ดังกล่าวไปตีความและคาดเดาต่าง ๆ นานาแล้วว่าการพูดคุยดังกล่าวจะมีการกล่าวถึงอะไรบ้าง

การจัด Call ของ Goldman Sachs ถือเป็นเรื่องดีต่อ bitcoin

แม้ว่าการ Call ของทาง Goldman Sachs นั้นยังไม่เกิดขึ้น และเรายังไม่สามารถที่จะคาดการณ์ได้ว่าทางบริษัทยักษ์ใหญ่จะทำอย่างไรกับ Bitcoin ในอนาคต แต่ผู้คนในวงการคริปโตนั้นเริ่มที่จะออกมาคาดการณ์แล้วว่านี่คือสัญญาณที่ดีต่อราคาของ BTC

“การที่พวกเขาใส่ Bitcoin เข้ามาในการประชุมนี้ด้วยแปลว่าพวกเขามองเห็นกระแสความสนใจจากลูกค้าของพวกเขา”

แต่อย่างไรก็ตาม นั่นถือเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง และเราก็ต้องรอดูกันต่อไป

นาง Sharmin Mosszvar-Rahmani หรือหัวหน้าฝ่ายด้านการลงทุนจาก Investment Strategy Group ของ Goldman Sachs เคยออกมาแสดงความเห็นด้านลบต่อ Bitcoin ในแง่การเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนมาแล้ว

โดยเธอนั้นได้เขียนบทความเมื่อปี 2018 ที่เผยว่าเธอนั้นเชื่อว่า cryptocurrency “ไม่สามารถตอบโจทย์ทั้งสามข้อในการเป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิมได้” ก่อนที่จะกล่าวว่า

“มุมมองของเราที่ว่า cryptocurrency จะไม่สามารถเก็บรักษามูลค่าในช่วงเวลาของมันได้นั้นยังคงมีอยู่ และอันที่จริงแล้ว ดูเหมือนว่ามันจะหายไปเร็วมากกว่าที่เราคาดการณ์ไว้เสียอีก”

การเข้ามาของนักลงทุนสถาบัน

การตัดสินใจของ Goldman Sachs ในการเข้าหา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นในช่วงเวลาที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้ นักลงทุนระดับโลกชื่อดัง Paul Tudor Jones ที่มีทรัพย์สินราว ๆ 5 พันล้านดอลลาร์ และได้รับการเคารพมากเป็นอันดับต้น ๆ ของ Wall Street นั้นออกมาเผยว่าเขานั้นเตรียมเข้าลงทุนใน Cryptocurrency อย่างเปิดเผยแล้ว

โดยโน็ตงานวิจัยที่ชื่อว่า “The Great Monetary Inflation” เผยว่านาย Paul นั้นจะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ด้วยตัวเองแบบจริงจัง พร้อมกล่าวว่าเหรียญคริปโตนั้นได้กลายมาเป็นตัวเลือกในด้านการลงทุนที่ฉลาดมากขึ้น เนื่องจากว่าความไว้วางใจต่อเงินสดที่เริ่มลดน้อยลงเรื่อย ๆ

“การถือ Bitcoin นั้นถือเป็นวิธีการป้องกันตัวที่ดีที่สุดต่อภาวะเงินเฟ้ออันยิ่งใหญ่ หากลองดูข้อเท็จจริงในตอนนี้ ตัวผมนั้นไม่ใช่ผู้สนับสนุนให้ถือ Bitcoin แบบเดี่ยว ๆ ไว้ แต่ผมนั้นรับรู้ได้ถึงศักยภาพของมันเมื่อตอนที่เราต้องพบกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ไม่ปกติในยุคนี้” กล่าวโดยนาย Paul

ด้วยความที่นาย Paul นั้นเป็นนักลงทุนที่มีแฟน ๆ และผู้ติดตามเยอะมาก จึงเป็นที่คาดการณ์ได้ว่าภายหลังจากการประกาศของเขาแล้วนั้นทำให้มีผู้ที่ให้ความสนใจใน Bitcoin ที่เยอะขึ้นไปอีก จึงส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนที่ติดตามนาย Paul นั้นต่างก็ต้องการลงทุนในเหรียญดังกล่าวเยอะขึ้น จนเป็นที่มาของการจัดการ call ของ Goldman Sachs นี้