<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีพันล้าน Tim Draper กล่าว Bitcoin จะเข้ามาปฏิวัติวงการธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีพันล้านนาย Tim Draper ได้ออกมากล่าวถึงข้อได้เปรียบของ Bitcoin ที่มีต่อระบบการธนาคารแบบเก่า พร้อมเรียกร้องให้ทุก ๆ อย่างนั้นหันมาปรับใช้โมเดลที่มีความเป็น decentralized

นาย Draper ได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ AIShowbiz โดยกล่าวว่า bitcoin นั้นถือเป็นเหรียญ cryptocurrency ที่มีความสะดวก และมีความโปร่งใส อีกทั้งยังมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติของระบบธนาคารอีกด้วย

เขาได้อธิบายว่าการใช้งาน Bitcoin นั้นทำให้ผู้ใช้งานหลีกเลี่ยงไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมอันแสนแพงทุก ๆ ครั้งเหมือนกับเวลาที่คุณทำการจ่ายเงินซื้อของผ่านบัตรเครดิต

ยิ่งไปกว่านั้นหากว่ารัฐบาลตัดสินใจที่จะพิมพ์เงินออกมานับล้านล้านดอลลาร์ มูลค่าของ Bitcoin ที่คุณถืออยู่นั้นก็จะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อในส่วนนี้อีกด้วย อีกทั้งยังทำให้ฝั่งนักการเมืองมีความก้าวร้าวน้อยลง

ถอนรากความเชื่อเกี่ยวกับเผ่าพันธุ์

เมื่อไม่นานมานี้นาย Draper ได้ออกมากล่าวว่าความนิยมของ Bitcoin นั้นจะสามารถแผ่ขยายไปทั่วโลกได้ราวกับการเป็น globalization เหมือนกับที่อินเทอร์เน็ตเคยทำไว้เมื่อสองทษวรรษที่ผ่านมา เมื่อตอนที่ภาคธุรกิจและผู้บริโภคนั้นถูกเชื่อมหากัน

คริปโตนั้นทำให้ผู้คนทั่วไปสามารถเคลื่อนย้ายเงินจากประเทศหนึ่งไปยังประเทศหนึ่งแบบไร้พรหมแดนและไม่มีตัวกลาง โดยนาย Draper ได้อธิบายว่าชาวต่างด้าวจากซีเรียนั้นจะไม่สามารถใช้สกุลเงินของประเทศพวกเขาในประเทศกรีซได้เลย แต่ทว่า Bitcoin ทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้

หากคุณย้ายไปอาศัยอยู่ที่ประเทศกรีซ และคุณมี Bitcoin คุณจะสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้โดยไม่มีปัญหาเลยทีเดียว

นาย Draper กล่าวว่ารัฐบาลบางประเทศนั้นกำลังพยายามปลูกฝังเรื่องชาติและเผ่าพันธุ์เพราะว่ามันทำให้พวกเขาดูเหนือกว่าชาติอื่น

“รัฐบาลเป็นจำนวนมากกำลังพยายามคว้าอำนาจของพวกเขาไว้ ดังนั้นพวกเราจึงได้เห็นสิ่งต่าง ๆ อย่างเช่นสงครามการค้า หรืออุปสรรคในการค้า หรือกำแพงอะไรก็แล้วแต่เพื่อรักษาไว้ซึ่งอำนาจของเผ่าพันธุ์”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าวิกฤตโรคระบาดนั้นกำลังทำให้ทางรัฐบาลมีความโอนเอียงทางด้านเผ่าพันธุ์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นาย Draper นั้นยังเป็นหนึ่งในผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การล็อคดาวน์อยู่บ้านที่รัฐบาลเคยออกมากล่าวไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมชี้ว่าความเสียหายด้านเศรษฐกิจนั้นจะต้องย่ำแย่กว่าไวรัสอีกอย่างแน่นอน

ทำทุกอย่างให้มีความเป็น Decentralized

นักลงทุนในตำนานดังกล่าวยังออกมาชี้ด้วยว่าการ decentralized นั้นถือเป็นเทรนด์ที่ร้อนแรงที่สุดในตลาด venture capital ณ ตอนนี้ และเขานั้นต้องการที่จะลงทุนในบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin

เขาได้เสนอให้มีการสร้างบริษัทแบบใหม่ขึ้นมาที่รันอยู่บน smart contract และระบบ AI อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Draper นั้นเคยออกมาทำนายว่าระบบบัญชีที่รันอยู่บน Blockchain นั้นจะกลายมาเป็นอนาคตของโลก

นอกจากนี้ Blockchain ของ Bitcoin นั้นสามารถที่จะถูกนำมาใช้เพื่อการควบคุมดูแลบ้านเมือง อีกทั้งในด้านอิสระในการสื่อสารอีกด้วย