<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นกล่าว Cryptocurrency และ Blockchain จะเป็นสิ่งที่สำคัญมากหลังวิกฤต COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาด รัฐบาลทั่วโลกต่างมองหาเทคโนโลยีโดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการค้าระหว่างประเทศ ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศที่สนใจเทคโนโลยีบล็อกเชนวุฒิสมาชิกคุณ Otokita Shun คณะกรรมการกิจการทางการเงินโตเกียวนิปปอนได้โพสต์ทวิตเตอร์เผยมุมมองของเขาต่อบทบาทของคริปโตเคอร์เรนซี

โดยทางคุณ Shun ก็เผยว่าในช่วงการประชุมผ่าน zoom ได้มีการพูดถึงบทบาทของสกุลเงินดิจิตอลและคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนหลังการแพร่ระบาดของไวรัสจะมีเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ได้มีการเรียกร้องให้ปรับแก้ไขข้อกฎหมายและการเก็บภาษีเกี่ยวกับคริปโตด้วย

หัวหน้าด้านเศรษฐศาสตร์ของ MIFSA ก็ได้แสดงความคิดเห็นของตนเกี่ยวกับบทบาทคริปโตหลังการแพร่ระบาดโควิด-19 เขาเชื่อว่าองค์กรต่างๆ ของจีนจะใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้

ประโยชน์ของเทคโนโลยี

ระบบคอมพิวเตอร์แบบบล็อกเชนจะมาช่วยในเรื่องของความโปร่งใสโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาที่มีการระบาดของโรคควบคู่ไปกับการแบ่งปันข้อมูลผู้ป่วยประวัติและข้อมูลการติดเชื้อทั่วโลก กลุ่มประเทศอย่าง UAE ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นติดตามผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาโดยใช้เฟรมเวิร์กบล็อกเชน

บล็อกเชนสาธารณะทำให้มีการแบ่งปันข้อมูลได้ทันทีและตรวจสอบได้และมีความโปร่งใส นอกจากนี้คริปโตเคอร์เรนซีอย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum ก็สามารถใช้เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงในตลาดโลก ผู้คนในพม่าและเลบานอนใช้คริปโตในการส่งเงินและถือเก็บเป็นเงินฝากของตัวเองแสดงให้เห็นว่าคริปโตก็เป็นที่นิยมในประเทศด้อยพัฒนาเช่นกัน

ที่มา : cryptoslate