<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้สร้าง WeChat เตรียมลงทุนใน Blockchain, AI และฟินเท็คด้วยเงินกว่า 2.2 ล้านล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน  Tencent เตรียมลงทุนกว่า 70,000 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมฟินเท็ครวมถึงบล็อกเชน, cloud computing และ artificial intelligence (AI)

อ้างอิงจากสำนักข่าว Reuters มีรายงานออกมาในวันที่ 26 พ.ค. ว่าบริษัทเบื้องหลังแอปพลิเคชั่น WeChat กำลังวางแผนผลักดันบล็อกเชนร่วมกับรัฐบาลจีน โดยบริษัท Tencent จะขยายธุรกิจและลงทุนในเครือข่าย 5G, IoT และ Big Data

ผลักดัน Blockchain ท่ามกลางไวรัสระบาดในจีน

บริษัทเผยว่าวิกฤตโควิด-19 ทำให้บริษัทต้องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีคลาวน์มากขึ้น บริษัท Tencent นี้ก็ซัพพอร์ตการสร้างและผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนมาระยะหนึ่งแล้ว

รัฐบาลจีนใช้ Blockchain

ก่อนหน้านี้ทาง Tencent ประกาศเปิดตัวโปรแกรมที่จะช่วยผลักดันและพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและบริการ โดยโปรแกรมนี้เรียกว่า “Tencent Industrial Accelerator” ด้วย

รัฐสภาแห่งชาติรัฐสภาจีนและการประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองของชาวจีนก็ได้มีการเสนอกองทุนเพื่อการพัฒนาบล็อคเชนที่รัฐบาลจะเป็นผู้สนับสนุนหลักเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อสร้างระบบการกำกับดูแลให้ดียิ่งขึ้น

เมืองบางแหน่งในประเทศจีนก็เริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจริงๆ แล้ว เช่น มณฑลอานฮุยซึ่งได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนอย่างเป็นทางการเป็นการนำไปใช้กับบริการภาครัฐ

ที่มา : cointelegraph