<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ XRP เคลื่อนย้ายเหรียญกว่า 700 ล้านบาท หรือพาร์ทเนอร์ Ripple จะอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ Ripple ได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ Xrp ที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์

โดยบัญชีผู้ใช้ทวีตที่เฝ้าติดตามดูธุรกรรมคริปโตอยู่เสมอ ‘Whale Alert’ ได้สังเกตเห็นการทำธุรกรรมของเหรียญคริปโต XRP จำนวนกว่า 119 ล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 23 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทั้งหมดมีมูลค่าน้อยกว่าหนึ่งสตางค์ซะอีก

แม้ว่าเราจะไม่ทราบว่าเจ้าของกระเป๋าเงินทั้งต้นทางและปลายทางเป็นใคร แต่ถึงกระนั้นเว็ป XRP explorer ก็ได้มีการรายงานว่า มันเป็นกระเป๋าเงินที่เปิดใช้งานโดย Bitstamp ซึ่งเป็นเว็ปเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ในลักเซมเบิร์ก

ความจริงที่ว่ากระเป๋าเงินถูกเปิดใช้งานโดย Bitstamp นั่นไม่ได้แปลว่าเว็ปเทรดจะเป็นเจ้าของเหรียญ XRP เสมอไป เนื่องจากบริษัทอาจสร้างกระเป๋าให้กับลูกค้าของพวกเขาเพื่อทำให้ซื้อหรือโอนเหรียญ XRP ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Bitstamp ได้ร่วมมือกับ Ripple เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์การชำระเงินข้ามพรมแดนของ XRP ซึ่งนั่นก็คือ On-Demand Liquidity (ODL)

จนในที่สุดการแลกเปลี่ยนนั่นก็ได้สิ้นสุดลงเมื่อบริษัทได้รับธุรกรรม XRP ขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Bitstamp ได้รับ XRP กว่า 24,999,995 เหรียญจากกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักเช่นเดียวกับเดือนมีนาคม และ Whale Alert ก็ได้รายงานว่าบริษัทได้รับเงินจำนวนเท่ากันนี้จากกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก ซึ่งถูกแยกออกมาต่างหาก

ในช่วงปลายปี 2019 กระเป๋าเงินที่เป็นเจ้าของโดย Ripple ได้ส่ง XRP ไปเป็นจำนวนกว่า 220,303,137 เหรียญหรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 49.28 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ เว็ปเทรด Bitstamp ในช่วงเวลานั้น

การทำธุรกรรมในครั้งนี้จะช่วยให้เหรียญ XRP และผลิตภัณฑ์ ODL ถูกส่งไปชำระเงินในประเทศอังกฤษอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันเว็ปเทรด Bitstamp ก็เพิ่งประกาศว่าบริษัทจะทำการเพิ่มเงินสกุลเงินปอนด์ลงไปคู่กับคริปโต ยิ่งไปกว่านั้นเว็ปเทรดยังระบุด้วยว่าจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ กับสกุลเงินที่คู่กับ GBP ซึ่งประกอบไปด้วย USD, EUR, BTC, ETH, XRP, LTC และ BCH ไปจนถึงเดือนกันยายน

ที่มา : dailyhodl