<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซัมซุงเตรียมเพิ่มเชื่อมต่อระหว่างโทรศัพท์มือถือกับเว็บเทรด Bitcoin ชื่อดังในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าซัมซุงผู้สร้างโทรศัพท์มือถือชื่อดังจากเกาหลีใต้นั้นกำลังทดสอบระบบของพวกเขากับเว็บเทรด Bitcoin มาสักระยะหนึ่งแล้ว

โดยรายงานจาก Forbes นั้นเผยว่าแอพกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโต Blockchain Wallet ของซัมซุงนั้นมีแผนการเชื่อมต่อกับเว็บเทรดคริปโตอย่าง Gemini สำหรับผู้ใช้งานในประเทศสหรัฐฯ

นั่นหมายความว่าผู้ใช้บริการกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตของซัมซุงนั้นจะสามารถซื้อและขาย Bitcoin รวมถึงเหรียญคริปโตอื่น ๆ บนเว็บเทรด Gemini ผ่านแอพดังกล่าวได้ทันที

นอกจากนี้พวกเขายังสามารถที่จะตรวจสอบบัญชีเหรียญคริปโตของพวกเขาผ่านแอพดังกล่าวได้ รวมถึงโอน Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ จากเว็บดังกล่าวมาเข้า Blockchain Wallet ได้อย่างสะดวกมากขึ้นอีกด้วย

“คริปโตนั้นไม่ใช่เพียงแค่เทคโนโลยี แต่มันคือการเคลื่อนไหวอย่างหนึ่ง” กล่าวโดยผู้บริหาร Gemini ที่เคยฟ้องร้อง Facebook สำเร็จมาแล้วนาย Tyler Winklevoss

“พวกเรารู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับซัมซุงในการนำพาตัวเลือกด้านคริปโตที่ดีกว่า, มีความอิสระกว่า, และมีโอกาสมากกว่า ไปสู่ผู้คนทั่วโลกได้”

ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าซัมซุงนั้นจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายแรก ๆ ของตลาดที่ให้ความสำคัญกับ cryptocurrency โดยพวกเขาเล็งเห็นว่าตลาดคริปโตนั้นยังมีผู้ใช้งานที่ค่อนข้างน้อย แต่มีศักยภาพในการเติบโตสูง พวกเขาจึงรีบกระโดดเข้าไปเป็นผู้เล่นก่อนด้วยการเปิดตัว Blockchain Keystore เมื่อปีที่ผ่านมา

แอพ Blockchain wallet ของซัมซุง

อุปสรรคอย่างหนึ่งที่ทำให้ตลาดคริปโตนั้นมีการเติบโตของผู้ใช้งานที่ค่อนข้างช้าก็คือความยากในการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าว รวมถึงระบบ customer support ของเว็บเทรดหลายแห่งที่ยังไม่สามารถรองรับลูกค้าจำนวนมากได้สะดวกและรวดเร็วพอ ทว่าดูเหมือนว่าซัมซุงต้องการที่จะทำลายอุปสรรคนั้น

“สำหรับผู้ใช้งานซัมซุงนับล้านคนทั่วประเทศสหรัฐฯและแคนาดา พวกเขาจะสามารถเก็บเหรียญคริปโตบนโทรศัพท์ของพวกเขาได้โดยตรง ซึ่งนั่นจะเป็นการลดกำแพงกั้นระหว่างโลกคริปโตกับมือใหม่อีก” กล่าวโดยนาง Jeanine Hightower-Sellitto หรือผู้บริหารของ Gemini

การร่วมมือกันระหว่างทั้งสองบริษัทนี้มีขึ้นท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรน่าที่เราได้เห็นโวลุมการซื้อขายคริปโตที่เพิ่มมากขึ้น

“ความต้องการของผู้คนในผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตนั้นยังคงมีมากในแง่ของการลงทุน ตั้งแต่นักลงทุนรายย่อยไปจนถึงนักลงทุนสถาบัน ไปทั่ววิกฤตโรคระบาด และพวกเราคาดหวังว่าความต้องการนั้นจะเติบโตขึ้นอีกมาก” กล่าวโดยนาง Jeanine