<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Short ผู้น่าสงสารบน BitMEX ถูกล้างพอร์ทเป็นจำนวนมาก สูญนับล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Goldman Sachs ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ราคา Bitcoin มันก็พุ่งขึ้นเลยทันทีในครั้งนี้มันสามารถทะยานแตะจุดสูงที่ $9,625 ได้ ถือเป็นระดับสูงสุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมานี้เลยทีเดียว

ราคา Bitcoin พยายามที่จะพุ่งเหนือระดับ $9,500 ซึ่งหากทำได้มันจะเปลี่ยนเป็นเทรนด์ขาขึ้นในกรอบระยะเวลาสั้นๆ ชี้ให้เห็นว่าในช่วงระยะสั้นๆ นี้ราคา BTC มันอยู่ในช่วงขาขึ้น และเมื่อราคา Bitcoin มันพุ่งทะยานอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยเช่นนี้ก็ทำให้นักเทรดบน BitMEX โดนล้างพอร์ตกันยกใหญ่ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านดอลลาร์

อ้างอิงข้อมูลจาก Skew.com มีนักเทรดบน BitMEX ถูกล้างพอร์ตไปกว่า 40 ล้านดอลลาร์จากสัญญา short ในช่วง 36 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้ BitMEX เริ่มมีการเทรดราคาสูงกว่าราคาสป็อตซึ่งชี้ให้เห็นว่านักเทรดฟิวเจอร์เชื่อราคา Bitcoin กำลังจะพุ่งไปต่อ

Bitcoin วิ่งเข้าชนแนวต้านสำคัญ

ในช่วงนี้ราคา Bitcoin มันกำลังวิ่งเข้าหาแนวต้านสำคัญในกรอบเวลาระยะกลาง นักเทรดรายหนึ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังวิ่งชนแนวต้านของรูปสามเหลี่ยมสมมาตร ถ้าหาก BTC วิ่งไปชนที่ $9,600 แล้วไม่สามารถก้าวผ่านระดับนี้ไปได้อาจทำให้มันย่อตัวกลับมาที่ระดับ $8,000 อีกรอบ

เมื่อดูข้อมูลการซื้อขายบนเว็บเทรด Bitfinex จะเห็นว่าฝั่งขายจะตั้งราคาไว้แถวๆ $10,000 ซึ่งเป็นระดับราคาที่สำคัญมากตลอดช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา หลายๆ ครั้งที่ Bitcoin พยายามที่จะพุ่งทะยานเหนือระดับนี้แต่ก็ไม่สามารถทำได้

สัญญาณชี้ให้เห็นแนวโน้มขาขึ้น

หากดูจากโครงสร้างพื้นฐานแล้ว BTC ค่อนข้างที่จะมีแนวโน้มขาขึ้นมากอยู่พอสมควร ซึ่งก่อนหน้านี้มันมีรายงานออกมาว่าเทรนด์ราคา BTC ค่อนข้างจะเป็นบวก รวมถึงเงินหยวนของจีนก็เริ่มๆ ผันผวน ซึ่งอาจจะทำให้ BTC กลายเป็นสินทรัพย์ที่คนคิดว่ามันมีความปลอดภัยที่จะถือไว้มากกว่าด้วย

“แม้ BTC จะลดลง -4.4% แต่ NVT ของมันดูแข็งแกร่งและโมเดลของเรากำลังแสดงสัญญาณแบบขาขึ้น จำนวนโทเค็นที่ไม่ซ้ำกันที่ถูกทำธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin นั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อยในเดือนพฤษภาคมเมื่อเทียบจากระดับราคาอยู่ในขณะนี้” Santiment บริษัท วิเคราะห์ blockchain กล่าว

ที่มา : newsbtc