<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 วิธีสร้างรายได้ด้วย Bitcoin ที่ดีที่สุดในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Bitcoin มีอายุมากกว่า 10 ปีแล้วและมันก็ได้สร้างเศรษฐีขึ้นมากมายผ่านเส้นทางวัฏจักรของช่วงขาขึ้นที่ผลักดันให้ราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดในช่วงสิ้นปี 2017 เมื่อราคาขึ้นไปยืนเหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์ ด้วยความซับซ้อนและผลกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ สิ่งนี้ได้ทำให้มันดึงดูดกลุ่มคนทุกประเภทให้เข้ามาในพื้นที่ คริปโต บางคนใช้ประโยชน์จากการความไม่รู้ของคนอื่นและทำให้หลายคนตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงต้มตุ๋น bitcoin ดังนั้นสิ่งสำคัญคือเราต้องรู้ก่อนว่า bitcoin นั่นคืออะไรและคุณจะหาเงินจากมันได้อย่างไร

Bitcoin คืออะไร ?

Bitcoin เป็นทั้งสกุลเงินดิจิทัลและระบบการชำระเงินทั่วโลก มันเป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจตัวแรกของโลก มันมีหลักการทำงานที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยธนาคารกลางหรือตัวกลางใด ๆ โดยใช้เครือข่ายแบบเพียร์ทูเพียร์และการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างผู้ใช้โดยตรง

Bitcoin ได้บรรลุความเป็นอิสระนี้ผ่านเทคโนโลยีใหม่และการพึ่งพาสมการทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนอย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งหลายคนเรียกสิ่งนี้ว่า ‘การเข้ารหัส’

เนื่องจากมันไม่มีตัวกลางใด ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง  Bitcoin จึงได้รับการตรวจสอบและบันทึกธุรกรรมลงไปในบัญชีแยกประเภทที่มีการเผยแพร่ต่อสาธารณะอย่างโปร่งใส ซึ่งบัญชีแยกประเภทสาธารณะเหล่านี้เรียกว่า blockchain

วิธีสร้างรายได้ด้วย Bitcoin

การ HODL ซื้อและถือเอาไว้

การ HODL คือการซื้อ bitcoin จากการเว็ปเทรดและถือเอาไว้จนถึงวันที่มูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คำว่า HODL มาจากภาษาอังกฤษคำว่า Hold ที่แปลว่าการถือ ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแสลง แต่ความหมายยังเหมือนเดิมคือการถือเหรียญคริปโตต่อไปโดยที่ไม่ขาย  ถึงแม้ว่าศัพท์ดังกล่าวจะถูกมองเป็นเรื่องตลก แต่มันก็ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการทำกำไรในวงการคริปโตเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันนั้น มีนักลงทุนจำนวนมากทำการ HODL ตามกระแส เนื่องจากพวกเขาเชื่อกันว่า มันจะเป็นทำให้พวกเขาได้กำไรหลายเท่าตัวในที่สุด

การเทรด Bitcoin

การเทรด Bitcoin คือการซื้อและขาย Bitcoin บนเว็ปเทรดคริปโต โดยใช้กราฟการซื้อขายเพื่อจำลองและคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคาที่เกิดจากปัจจัยภายในและภายนอกตลาดเช่น เหตุการณ์ Halving ของ bitcoin กฎระเบียบของรัฐบาลและข่าวอุตสาหกรรม การใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่นความเชื่อมั่น รวมถึงการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือทางด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจในการซื้อขาย

Arbitrage

Arbitrage คือการใช้ช่องว่างของราคาระหว่างเว็ปเทรดคริปโตเพื่อใช้ในการหากำไร กล่าวคือ การซื้อของราคาถูกจากอีกทีหนึ่งไปขายยังอีกที่หนึ่ง (เช่นการซื้อจากเว็บ Binance แล้วโอนไปขาย Bitkub แล้วได้กำไร) ซึ่งการ Arbitrage ในคริปโตนั้นเป็นกลยุทธ์ที่ดีอีกกลยุทธ์หนึ่ง เนื่องจากปัจจุบันเว็บเทรดในคริปโตนั้นมีมากมายหลายพันเว็บ และไม่มีใครมากำหนดราคากลางว่าแต่ละเหรียญว่าต้องมีราคาเท่าไร ทำให้ทุก ๆ เหรียญในแต่ละเว็บมีไม่เท่ากันนั่นเอง

การเทรด Bitcoin Future

การเทรด Bitcoin Future คือ การเก็งกำไรในราคาของ bitcoin โดยที่ไม่ต้องเป็นเจ้าของ bitcoin มันคือการเดิมพันว่าราคาจะขึ้นหรือจะลงในอนาคต ด้วยการ Long หรือ Short Position เมื่อเทียบกับราคาของ bitcoin ในช่วงเวลาที่กำหนดสัญญา โดยหลักการทำงานของสัญญา Bitcoin Future นั่นมีลักษณะเดียวกันกับสัญญา Future ของสินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิมที่มีอยู่ในตลาดหุ้นปัจจุบัน

การขุด Bitcoin แบบฉายเดี่ยว

คุณสามารถเป็นนักขุด Bitcoin แบบฉายเดี่ยว (solo) ได้ หากคุณสามารถตั้งค่าเครื่องขุด bitcoin ของคุณเอง นี่เป็นวิธีที่ค่อนข้างยาก เนื่องจากมันอาจกินระยะเวลานานในการสร้างบล็อก โดยขึ้นอยู่กับความสามารถของพลังในการประมวลของอุปกรณ์ของคุณ แต่ถึงอย่างนั้นผลตอบแทนของมันก็คุ้มค่า

การขุด Bitcoin แบบกลุ่ม

การขุด bitcoin แบบกลุ่ม ( pool) คือ การที่นักขุด bitcoin รวมตัวกันเพื่อเพิ่มพลังการประมวลให้มากขึ้นเพื่อที่พวกเขาจะสามารถสร้างบล็อกได้เร็วขึ้น โดยรางวัลผลตอบแทนจะถูกแบ่งตามสัดส่วนพลังการประมวลของผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วม

การขุด Bitcoin แบบ cloud mining

การขุด Bitcoin แบบ cloud mining คือ การลงนามในสัญญาเช่าเครื่องขุดในพื้นที่ห่างไกลตามระยะเวลาที่กำหนด การขุดจะเกิดขึ้นระยะไกลในสถานที่ที่มีต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขุดคริปโตราคาต่ำ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมาปวดหัวกับเรื่องการซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ , การตั้งค่าการใช้งาน ซึ่งรวมถึงต้นทุนค่าไฟฟ้า , ความร้อนและเสียงที่เกิดขึ้นจากพัดลม โดยการลงทุนคุณจะได้รับผลตอบแทนเป็นรายวัน ตามการลงทุนของคุณ

การขุด Bitcoin แบบ Network Marketing

ปัจจุบันมีบริษัทจำนวนมากมายที่เสนอการลงทุนขุด bitcoin แบบ Network Marketing ที่ช่วยผู้คนสามารถรับค่าคอมมิชชั่นในการแนะนำเพื่อน (referral) พวกเขาอ้างว่ามันเป็นการรวม คริปโตเคอเรนซี่และเครือข่ายการตลาดเข้าไว้ด้วย โดยทั่วไปแล้วการขุด Bitcoin แบบ Network Marketing จะกำหนดให้คุณเช่าสัญญาในการขุด bitcoin ที่คล้ายกับการขุดแบบ cloud mining จากนั้นคุณจะก็ได้รับเงินปันผลตามจำนวนแพ็คเกจที่คุณซื้อ 

การแนะนำเพื่อน 

บริษัทคริปโตเคอเรนซี่จะจ่ายเงินรางวัลเป็น bitcoin ให้ผู้ที่แนะนำลูกค้าใหม่ให้กับธุรกิจของพวกเขา ซึ่งนี่เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในเว็ปเทรดคริปโต เพื่อให้ผู้คนสามารถสร้างรายได้จากการแชร์เว็ปเทรดคริปโตผ่านสื่อโซเชียลมีเดียและดึงดูดผู้ใช้รายอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่นคุณสามารถเข้าร่วม affiliate program ของเว็ปเทรดคริปโต จากนั้นก็สร้างวิดีโอบน youtube เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีลิงค์การสมัครและคุณจะได้รับเงินรางวัลสำหรับผู้คนที่ลงทะเบียนผ่านลิงก์ของคุณ

Bitcoin Faucets

Bitcoin faucets คือเว็บไซต์ที่จะจ่ายเงินให้คุณเป็นหน่วย Satoshis (ส่วนที่เล็กที่สุดของ bitcoin, 0.00000001 BTC) เพื่อจ้างให้คุณทำงานง่าย ๆ อย่างเช่น คลิกดูวิดีโอโฆษณา , ดาวน์โหลดแอพและทำแบบสำรวจ

ที่มา : coininsider