<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โครงสร้างกราฟราคา Bitcoin ตอนนี้ดูคล้ายกับช่วง 10,500 ดอลลาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่การถูกเทขายครั้งล่าสุดที่ทำห้ Bitcoin ลงไปจุดต่ำสุดในรอบเดือนที่ 8,600 ดอลลาร์เมื่อ 5 วันก่อน Bitcoin ยังคงทำราคาได้ดีมากมากและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ 

Bitcoin มีมูลค่าที่ขึ้นสูงถึง 9,650 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีโดยคาดว่าเกิดจากการที่สาย Short ถูกล้างพอร์ทกันไปมูลค่าหลาย 10 ล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน Ethereum เราจะเห็นการพยายามฝ่าแนวต้านครั้งใหญ่เพื่อผ่านระดับราคาที่สำคัญ ซึ่งสามารถใช้บ่งบอกว่า Bitcoin มีพื้นที่ให้กลับตัวแล้วอย่างชัดเจนได้ด้วยเช่นกัน

แม้กระนั้นนักเทรดชั้นนำก็แสงความเห็นว่าเคลื่อนไหวของราคาเมื่อไม่นานมานี้ของ Bitcoin ดูคล้ายกับการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงปัจจุบันอยู่ด้วยเช่นกัน 

Bitcoin ดูเหมือนในช่วงกุมภาพันธ์ปี 2020

นักเทรด Crypto เพิ่งมีการแชร์ภาพด้านล่างซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อไม่นานมานี้ของ Bitcoin นั้นดูคล้าย ๆ กับที่เคยเกิดขึ้นในระดับสูงสุดที่ 10,500 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์

นักเทรด Crypto เพิ่งมีการแชร์ภาพด้านล่างซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อไม่นานมานี้ของ Bitcoin นั้นดูคล้าย ๆ กับที่เคยเกิดขึ้นในระดับสูงสุดที่ 10,500 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์

ทั้ง 2 ช่วงมีเฟสที่คล้ายคลึงกันรวมถึงรูปแบบ triple-topping ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการกลับตัวลงไปที่ค่อนข้างเป็นไปได้อย่างมาก 

หาก Bitcoin มีการซื้อขายเช่นเดียวกับที่ทำช่วงพีคที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์ ก็อาจจะมีแนวโน้มที่จะเกิดการลดลงอย่างมากเหมือนดังช่วงเวลาดังกล่าวได้ในสัปดาห์ต่อ ๆ ไปเช่นกัน

ยังมีนักเทรดอีกคนก็แชร์แผนภูมิกราฟด้านล่างซึ่งแสดงถึงการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ตั้งแต่ต้นปีที่มีข้อมูลคำสั่งซื้อ Bitfinex ซ้อนทับกันอยู่และแสดงให้เห็นว่า มีคำสั่งซื้อจำนวนมากอยู่ในช่วง 10,000-10,300 ดอลลาร์

โดยในอดีตมีโอกาสที่ Bitcoin จะไม่สามารถทำลายแนวต้านได้และราคาจะถูกกดเมื่อใดก็ตามที่ราคาเข้ามาที่ 10,000 ดอลลาร์เสมอหากไม่สามารถทำลายแนวต้านนี้ได้สำเร็จแบบทันที

การกลับตัวเป็นขาลง

แม้ว่าทางเทคนิคจะระบุว่า Bitcoin อาจจะเริ่มต้นเป็นขาลงบ้างแล้ว แต่ตามหลักพื้นฐานกลับแสดงสิ่งที่แตกต่างออกไปในด้านตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง 

นักวิเคราะห์กล่าวว่าแนวโน้มบนเครือข่าย Blockchain ของ cryptocurrency นั้นยังคงอยู่ในทิศทางที่ดี

“ทั้ง ๆ ที่ความอ่อนแอของ Bitcoin อยู่ที่ -4.4 เปอร์เซ็นต์ในวันนี้แต่ NVT ของมันยังคงดูดีและโมเดลของเรากำลังแสดงสัญญาณที่เป็นขาขึ้น จำนวน Token ที่ไม่ซ้ำกันที่ถูกทำธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin นั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อยในเดือนพฤษภาคมตามที่ระดับราคาอยู่ในขณะนี้” 

นอกจากนี้เงินหยวนของจีนก็อยู่ในระดับที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 ของตลาดหยวนโดยเรียกว่า “ระดับที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.ย. 2019

นี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับ Bitcoin เพราะสกุลเงินดิจิตอลสามารถทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย (safe haven) สำหรับนักลงทุนจีนที่อาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเงินหยวนที่ร่วงลง นาย Chris Burniske ผู้ร่วมทุนและเป็นพาร์ทเนอร์ของ Placeholder Capital บอกว่า:

“หากค่าเงินหยวนของจีนยังคงอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐเราอาจจะสามารถเห็นภาพของเมื่อปี 2015 และ 2016 (ภาพด้านล่าง) ซึ่งจุดแข็งของ BTC ใกล้เคียงกับการอ่อนค่าของเงินหยวนเสมอ”