<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตพนักงานไปรษณีย์รัสเซียถูกจับกุมข้อหาแอบขุด Bitcoin ในที่ทำงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ตำรวจรัสเซียได้เข้าจับกุมอดีตหัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์ท้องถิ่นของรัสเซีย ในข้อหาแอบลักลอบขุดคริปโตเคอเรนซี่ผ่านเครือข่ายของสำนักงานในเมือง Mineralnye Vody ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ

รายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่น RNS เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวน SU ของรัสเซียสงสัยว่าอดีตหัวหน้าสาขานั่นได้มีการติดตั้งและแอบลักลอบขุดคริปโตเคอเรนซี่ด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ระดับมืออาชีพ โดยใช้กริดพลังงานของบริษัทเป็นเวลานานเกือบหกเดือน ซึ่งผู้ต้องสงสัยถูกสืบค้นประวัติย้อนหลังไปจนถึงเดือนกันยายน 2019

มูลค่าความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่เบื้องหลังการสอบสวนคดีเปิดเผยว่าที่ว่าการไปรษณีย์ของรัฐบาลกลาง Stavropol Territory ได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 30,000 รูเบิลรัสเซีย ($ 427.50 ดอลลาร์สหรัฐ)

ผู้ต้องหาจะถูกเรียกเก็บเงินค่าปรับสำหรับ “การใช้อำนาจในทางที่ผิด” ตามที่บัญญัติไว้ในกฎหมายอาญาของสหพันธรัฐรัสเซีย อย่างไรก็ตามสอบสวนยังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐานและยังไม่มีการเปิดเผยตัวตนของบุคคลที่ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ ในขณะนี้การสอบสวนยังคงดำเนินต่อไปและยังไม่มีการยื่นฟ้องข้อหาในคดีอาญา

การปราบปรามนักขุด Bitcoin ในประเทศรัสเซีย

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีกรณีที่คล้ายกันเกิดขึ้นในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งมีรายงานเกี่ยวกับการดำเนินการของตำรวจรัสเซียเพื่อเข้าจับกุมนักขุด Bitcoin (BTC) ที่แอบลักลอบใช้ไฟฟ้ามูลค่ากว่า $ 200,000 ในทุก ๆ เดือน

โดยอาชญากรได้จัดตั้งเหมืองขุดกว่า 8 แห่ง ในโครงสร้างพื้นฐานที่ซับซ้อนและเชื่อมต่ออุปกรณ์การขุดเข้ากับแหล่งจ่ายไฟสาธารณะโดยตรง

ที่มา : cointelegraph