<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Western Union กำลังวางแผนเข้าซื้อกิจการของหุ้นส่วน Ripple ชื่อดัง MoneyGram

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทการโอนเงิน Western Union เตรียมเทคโอเวอร์ MoneyGram International อ้างอิงจากรายงาน Bloomberg 

รายงานจาก Bloomberg ล่าสุด Western Union Co. กำลังจะเข้าซื้อ  MoneyGram International Inc. แล้ว โดยรายงานเผยว่าทาง Western Union มีการทำข้อเสนอให้ทาง  MoneyGram พิจารณาแต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ ออกมา

ในขณะนี้หุ้น MoneyGram ปิดตัวเพิ่มขึ้นขึ้น 6.2% มาอยู่ที่ 2.59 ดอลลาร์ทำให้มูลค่าตลาดของบริษัท อยู่ที่ประมาณ 164 ล้านดอลลาร์ ส่วนภาระหนี้สินของบริษัทมีอยู่ประมาณ 878 ล้านดอลลาร์ ด้านของ Western Union ราคาหุ้นก็เพิ่มขึ้น 3.5% เป็น 20.71 ดอลลาร์และมีมูลค่าตลาดประมาณ 8.5 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามจากแหล่งข่าวเผยว่าทาง MoneyGram และ Western Union ยังคงปฏิเสธไม่ได้ออกมาประกาศหรือแสดงความคิดเห็นอะไรในตอนนี้ คาดว่ากระบวนการยังคงอยู่ในช่วงเจรจาข้อเสนอกันอยู่

ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิดแพร่ระบาดทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกต่างซบเซา สาขาของ MoneyGram ในเมืองดัลลัสก็ได้รับผลกระทบจนต้องปิดตัวลง

ทั้งนี้อย่างที่เราได้ทราบกันคือ MoneyGram เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Ripple รายงานจากบริษัท MoneyGram ก็เผยว่ามีการทำธุรกรรมดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากทาง Western Union จะเข้าซื้อ MoneyGram อย่างเป็นทางการ ต้องไม่ลืมว่า MoneyGram นั้นยังคงเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple อยู่ซึ่ง Ripple ก็ได้ถือหุ้นของ MoneyGram 9.95 เปอร์เซ็นต์ 

นอกจากนี้ทาง MoneyGram  นั้นก็ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ ODL ของ Ripple ที่ช่วยให้การซื้อขายระหว่างประเทศมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ทาง Western Union  ก็ได้ทดลองโปรแกรมกับ Ripple ในเรื่องของการชำระเงินด้วย