<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple ได้เข้าพบผู้นำธนาคารกลางบราซิล คาดอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple เพิ่งได้เข้าร่วมประชุมกับผู้นำธนาคารกลางของประเทศบราซิล

อ้างอิงจากวาระการประชุมของ Banco Central do Brasil การประชุมผ่านวิดีโอคอลหนึ่งชั่วโมงได้ถูกกำหนดให้เริ่มขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคมตั้งแต่เวลา 17.00 น. ไปจนถึง 18.00 น. เพื่อร่วมพูดคุยกับสถาบันการเงินโดยนอกจากนาย Brad Garlinghouse แล้ว ยังมีผู้บริหาร Ripple คนอื่น ๆ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย รวมถึงรองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการระดับโลกนาย Eric van Miltenburg และกรรมการผู้จัดการของละตินอเมริกานาย Luiz Antonio Sacco

ประธานาธิบดี Roberto Campos Neto , ผู้อำนวยการด้านกฎระเบียบนาย Otavio Ribeiro Damaso และผู้จัดระเบียบระบบการเงินนาย João Manoel Pinho de Mello ซึ่งเป็นตัวแทนของ Banco Central do Brasil

เมื่อปีที่แล้ว Ripple ได้เปิดสำนักงานใหญ่ในประเทศบราซิล และนับตั้งแต่นั้น สตาร์ทอัพที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกก็ได้พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างรากฐานในประเทศและทำให้ คริปโตเคอเรนซี่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงิน

“ตามคำพูดของบริษัทชั้นนำในบราซิลที่กล่าวว่า ในขณะนี้คือพวกเขาได้มีการหารือกับธนาคารและหน่วยงานกำกับดูแลสำหรับความเป็นไปได้ของการอยู่ร่วมกันระหว่างคริปโตเคอเรนซี่กับการดำเนินงานแบบดั้งเดิมเพื่อทำธุรกรรมในระบบการเงินของโลกมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น”

ในเดือนธันวาคมปี 2019 Ripple ได้ร่วมมือกับธนาคารขนาดใหญ่ในบราซิลเช่น Santander Brasil, Bradesco และ Redimento และได้เริ่มพูดคุยกับธนาคารและหน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับการใช้ XRP สำหรับการโอนเงิน

ที่มา : dailyhodl