<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการขุดชื่อดัง Bitcoin Argo เผยขาดทุนย่อยยับหลังจากการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการ Halving สิ้นสุดลงไปก็มีนักขุดที่ได้รับผลกระทบในวงกว้าง ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าบริษัทการขุด Bitcoin ลอนดอน Argo ก็ทำรายได้ลดลงในเดือน พ.ค. 

อ้างอิงข้อมูลจากประกาศของบริษัทเปิดเผยว่ามาร์จิ้นในการขุด (รายได้หักลบกับรายจ่าย) อยู่ที่ประมาณ 34% ในเดือน พ.ค. ซึ่งลดลงจากเดือน เม.ย. ที่เดือนนั้นมีมาร์จิ้นอยู่ที่ 39% โดยภาพรวมบริษัททำการขุด Bitcoin ไปได้กว่า 252 เหรียญคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากเดือน เม.ย. ที่บริษัทขุด Bitcoin ได้ 319 เหรียญคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3 ล้านดอลลาร์

รายได้ของบริษัทได้ลดน้อยลงหลังจากการ Halving รางวัลที่ได้จากการขุดลดลงจาก 12.5 มาที่ 6.25 BTC เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัท Argo ถูกลิสต์ขึ้นบน London Stock Exchange (LSE) ในปี 2018 มีเครื่องขุดอยู่ 18,000 เครื่อง พลังการขุดอยู่ที่ 730 Petahash (เพิ่มขึ้น 244% นับแต่ 2019)

ซีอีโอของบริษัท Peter Wall กล่าวว่าพวกเขานั้นหวังว่าค่าความยากในการขุดจะลดลง 4-6% ในการปรับค่าความยากครั้งต่อไปเพราะการปรับค่าความยากในครั้งนี้มันจะส่งผลต่อมาร์จิ้นการขุดของบริษัท ทั้งนี้ราคาหุ้นของ Argo ยังทรงตัว ปิดตัวที่ระดับ £0.04 ($0.05)

ที่มา : coindesk