<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผลิตไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ในฝรั่งเศสได้รับอนุญาตให้เปิดระดมทุนผ่าน ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านพลังงานทดแทนในฝรั่งเศสได้รับอนุญาตให้ทำการระดมทุนผ่านทางการขายโทเค็นสู่สาธารณชนหรือ ICO ได้แล้ว

The Autorite des Marches Financiers (AMF) ของฝรั่งเศสได้มีการกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับการของ ICO ซึ่งเรียกว่า ICO visa มาในวันที่ 12 พ.ค. ที่จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. ถึง 12 พ.ย. ด้านบริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงานทดแทน WPO ก็ได้ยื่นขอทำ ICO ตามกฎเกณฑ์ดังกล่าว

ICO visa นี้เป็นกรอบกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีที่กำหนดขึ้นมาในปี 2019 เพื่อปกป้องนักลงทุน ซึ่งผู้ที่ต้องการยื่นขอทำ ICO จะต้องให้ข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับการขายรวมถึงความเสี่ยงและผู้เข้าร่วมการขายทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัท WPO จะขายโทเค็น GreenToken (GTX) บนเครือข่าย Ethereum ERC-20 โดยตั้งเป้าการระดมทุนเอาไว้ที่ €10 ล้าน (ประมาณ 11.2 ล้านดอลลาร์) เริ่มให้ซื้อขายขั้นต้นที่ราคา €0.95 ($1.06)

โดยเหรียญ GTX สามารถนำไปซื้อขายสินค้าและบริการของ WPO ได้ และในวันที่ 1 ธ.ค. 2020 จะเริ่มให้เทรดบนกระดานเทรดฝรั่งเศส SAVITAR และให้ซื้อขายบนเครือข่าย GreenToken โดยตรง

“การได้รับอนุญาตจาก AMF เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำมาซึ่งความเชื่อมั่นและความชัดเจนให้กับนักลงทุน เราภูมิใจมากที่ได้รับอนุญาตและสามารถขาย GreenToken เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตพลังงานทดแทน” Barthelemy Rouer ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง WPO กล่าว

WPO เป็นแพลตฟอร์มผู้ให้บริกาพลังงานทดแทนก่อตั้งมา 12 ปีแล้วและให้บริการกว่า 10 ประเทศในยุโรป

ที่มา : coindesk