<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักประพันธ์หนังสือคริปโตชื่อดังเรียกร้องให้มีการประท้วงในสหรัฐฯด้วยการซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเขียน Bitcoin & Black America นาย Isaiah Jackson กล่าวว่า Bitcoin สามารถเป็นเครื่องมือการประท้วงที่สำคัญต่อสถาบันการเงินที่มีอยู่ในปัจจุบันได้

นักเขียนหนังสือได้ออกมาผลักดันให้ซื้อ Bitcoin ท่ามกลางสถานการณ์การประท้วงที่ตำรวจสหรัฐฯ ยิงนาย George Floyd ชายผิวสี ซึ่งตัวเขานั้นมองว่าศัตรูตัวจริงคือสถาบันการเงินที่เพิกเฉยต่อคนผิวสีมานานแล้ว

พร้อมกันนั้นนาย Jackson ได้พูดถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ Fed พิมพ์ธนบัตรออกมาเรื่อย ๆ และเน้นย้ำว่ามีผู้คนกว่า 40 ล้านคนที่ไม่มีอาชีพ 

ผลักดัน Crypto

การตายของนาย George Floyd นำมาซึ่งความอลหม่านในสังคม คนลุกฮือขึ้นมาเดินประท้วงให้มีการปฏิรูปตำรวจและเรียกร้องให้คนผิวสีเข้าถึงความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม หลาย ๆ คนก็ได้ผลักดัน Bitcoin ในช่วงระหว่างการประท้วงด้วย โดยมีการชูป้าย Bitcoin ตามสถานที่ประท้วงต่าง ๆ ทั้งในแคโรไลนา, นิวเจอร์ซีย์และแม้กระทั่งลอนดอน

นาย Jackson มองว่าการซื้อ Bitcoin สามารถกลายมาเป็นทางเลือกของการแก้ปัญหาได้ โดยเขากล่าวว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือการประท้วงอย่างสันติ ก่อนที่นาย CZ จะโพสต์ทวิตเตอร์เสียอีก

อุปสรรคต่อการยอมรับ Bitcoin

คริปโตเคอร์เรนซียังไม่ได้เป็นที่ยอมรับในสังคมอเมริกันเท่าใดนัก เขาชี้ว่ามีคนผิวสีน้อยกว่า 10% ใช้ Bitcoin และน้อยกว่า 1% ที่ใช้ Bitcoin เป็นประจำโดยเขากล่าวว่ามันมีสื่อต่าง ๆ ที่ให้ข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin และคนผิวสีก็รู้จัก Bitcoin ผ่านสื่อเหล่านี้ ซึ่งหลาย ๆ ข้อมูลคือการโกหก และมันเป็นอุปสรรคทำให้ Bitcoin ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร

ที่มา : cointelegraph