<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin แบบ Decentralized แห่งแรกฝีมือคนไทย KULAP ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว การแข่งขันร้อนระอุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการแข่งขันในด้านกระดานเทรดเหรียญคริปโตในประเทศไทยนั้นกำลังร้อนระอุมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดนั้นเราได้เห็นการเข้ามาในตลาดของหน้าใหม่ ๆ ไม่ว่าจะทั้งบริษัทในไทยเองก็ดี หรือบริษัทนอกไทยเองก็ดี ทว่าที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นกันแต่ เว็บเทรด Bitcoin ในเวอร์ชัน Centralized ทว่าในวันนี้เทรนด์ดังกล่าวกำลังเริ่มที่จะเปลี่ยนไป เมื่อเราได้เห็นกระดานเทรดคริปโตแบบ Decentralized แห่งแรกในไทย ที่ถูกสร้างโดยคนไทยแล้ว

โดยอ้างอิงจาก PR ที่ทางสยามบล็อกเชนได้รับมานั้น บริษัท KULAP ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันนี้

แพลทฟอร์มเทรดคริปโตของ KULAP นั้นจะแตกต่างจากของคู่แข่งในตลาดอื่น ๆ อย่าง Bitkub, Satang Pro และ Huobi Thailand ตรงที่พวกเขานั้นเป็นกระดานเทรดแบบ Decentralized ที่ “ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มจะไม่มีการถือครองทรัพย์สินของลูกค้า โดยผู้ใช้งานเพียงแค่เชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลของตนเอง ก็สามารถเข้าใช้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ในทันที”

โดยพวกเขาได้อธิบายถึงวิธีการใช้งานแพลทฟอร์มเว็บเทรด KULAP ไว้แบบคร่าว ๆ ไว้ดังนี้

“เราแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นตรงที่เรามีกระบวนการ (Algorithm) ในการหาอัตราการแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานแบบอัตโนมัติ ลูกค้าจะได้ราคาที่ดีที่สุดเสมอ ซึ่งจะสะดวกกับผู้ใช้งานไม่ต้องหาว่าต้องแลกเปลี่ยนที่ไหนถึงจะดีที่สุด มาใช้งานบน KULAP (คูแลป) ของเราที่เดียวจบ” อ้างอิงจาก PR ของ KULAP

นายพลากร ยอดชมญาณ CEO และ Co-Founder ของ KULAP ผู้ที่เคยสร้างโปรเจคกระเป๋าเหรียญ LIBRA ของ Facebook เป็นรายแรก ๆ ของโลกนั้นได้กล่าวว่าในอนาคตสินทรัพย์ต่าง ๆ จะถูกแปลงมาเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อทำให้การถ่ายโอนมูลค่ามีความสะดวกมากขึ้นและจะทำให้ปริมาณธุรกรรมการแลกเปลี่ยนมูลค่าสินทรัพย์ในโลกดิจิทัลสูงขึ้นด้วย ทางบริษัทฯ เห็นโอกาสนี้ จึงได้สร้างแพลตฟอร์มเพื่อให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล

“KULAP (คูแลป) ต้องการเป็นโครงสร้างพื้นฐาน ในการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในภาคธุรกิจจริงเหมือนกับที่วีซ่าทำเรื่องการแลกเปลี่ยนค่าเงิน ส่วนเราแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งในอนาคตจะมีมูลค่าตลาดที่สูงมาก”

กล่าวโดยนายพลากร

ปัจจุบันในประเทศไทยนั้นมีผู้ให้บริการเว็บเทรดเหรียญคริปโตที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. อย่างถูกกฎหมายอยู่ 5 เจ้าด้วยกัน ทว่ามีอยู่เพียง 3 เจ้าเท่านั้นที่เปิดให้บริการอยู่ในขณะนี้ ส่วนที่เหลืออีก 2 กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาแพลทฟอร์มและรอการตรวจสอบจากทาง ก.ล.ต. อยู่ อ้างอิงจากเว็บของทาง ก.ล.ต.

ซึ่งนั่นหมายความว่า KULAP นั้นก็จะเป็นเจ้าที่ 6 ที่จะถูกเพิ่มเข้าไปในลิสต์ดังกล่าว โดยหลังจากนี้พวกเขาจะเข้าสู่ช่วงระหว่างเตรียมความพร้อมให้ ก.ล.ต. เข้าตรวจ เพื่อเปิดระบบอย่างเป็นทางการต่อไป

ซึ่งเมื่อเราได้เห็นบริษัทใหม่ ๆ ที่ต้องการจะกระโดดเข้ามาในวงการกระดานเทรดเหรียญคริปโตในไทยที่มากขึ้นนั้น นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าตลาดดังกล่าวกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นมากกว่านี้ในอนาคตก็เป็นได้

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเว็บดังกล่าว สามารถกดได้ที่นี่