<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผมรัก Bitcoin เมื่อราคามันร่วง จะได้ซื้อเพิ่ม” กล่าวโดยผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก Robert Kiyosaki

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและผู้แต่งหนังสือในตำนาน “พ่อรวยสอยลูก” นายโรเบิร์ต คิโยซากิได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานะของตลาดหุ้นในสหรัฐฯในขณะนี้ที่กำลังพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ และเผยว่าในตอนนี้ราคาของทั้ง Bitcoin และทองคำก็กำลังร่วงลง เขาก็เลยทำการซื้อมันเพิ่ม

ผมรักทองคำ, เงิน และ Bitcoin มากขึ้นเมื่อราคามันร่วง

รายงานล่าสุดจาก Yahoo ได้แสดงให้ผู้คนทั่วโลกเห็นแล้วว่าอัตราการว่างงานในสหรัฐฯที่ร่วงลงมาจาก 14.7% จากเดือนเมษายนลงมาเหลือแค่ 13.3% ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้ราคาของตลาดหุ้นของบริษัทส่วนใหญ่นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ทว่าราคาของทองคำนั้นร่วงลงไปเหลือแค่ 1,684 ดอลลาร์เมื่อวานนี้

ในขณะเดียวกันราคาของแร่เงินนั้นก็ได้ร่วงลงเช่นกัน โดยร่วงลงแตะ 17.42 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อ้างอิงจากกราฟของ TradingView ทว่าราคาของ Bitcoin นั้นยังคงไซด์เวย์ขึ้นมาเล็กน้อยอยู่ที่ 9,700 ดอลลาร์ในขณะนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นายคิโยซากิได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ของตลาดหุ้นในประเทศสหรัฐฯผ่านทวิตเตอร์ของเขาในวันนี้ โดยกล่าวว่าเขานั้นต้องการที่จะซื้อทองคำให้มากขึ้นเมื่อราคาของมันร่วงลง รวมถึงแร่เงินและ Bitcoin นั้นก็คือสิ่งที่เขารักด้วยเช่นกันเมื่อราคาของมันร่วง

ใช้ Bitcoin เพื่อประท้วงตำรวจ

ก่อนหน้านี้นายคิโยซากิได้ออกมาแสดงความเห็นต่อหัวข้อในด้านความรุนแรงเกี่ยวกับการเหยีดสีผิวในสหรัฐฯที่ลุกลามมาจนเกิดการประท้วงในขณะนี้

นายคิโยซากิได้ออกมาแนะนำให้ผู้คนได้ใช้เวลานี้ออกมาประท้วงแบบสันติวิธี

โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Jimmy Song ที่ออกมาแสดงความเห็นอีกด้วยเช่นกัน โดยเขากล่าวว่าหากใครก็ตามที่ต้องการจะประท้วงตำรวจนั้น ควรที่จะเล็งเป้าหมายให้สูงกว่านี้ กล่าวคือให้ไปประท้วงรัฐบาลที่กำลังพิมพ์เงินออกมาอย่างไม่หยุดและก็กำลังพรากสิทธิของประชาชนไปจากพวกเขา

และท้ายสุดนั้นเขาก็ตบท้ายว่าการซื้อ Bitcoin นั้นถือเป็นหนึ่งในการประท้วง