<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทกระดานซื้อขาย Bitcoin ในสหรัฐฯโตสวนกระแสวิกฤตเศรษฐกิจ ไม่หวั่นแม้มี COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมคริปโตนั้นกำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วแม้ว่าจะเจอวิกฤตเศรษฐกิจอย่างรุนแรงจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าที่ส่งผลทำให้มีบริษัทเป็นจำนวนมากยื่นล้มละลายไปแล้ว ซึ่งบริษัทด้านเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin นั้นกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมาก

บริษัทด้านกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตจากสหรัฐฯ Square ที่มีผู้ก่อตั้งเป็นคนเดียวกับของ Twitter ได้รายงานตัวเลขผลประกอบการจากผลิตภัณฑ์ Cash App ของพวกเขาที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ในไตรมาสแรก โดยรายได้หลัก ๆ นั้นมาจากการเข้าซื้อ Bitcoin ของลูกค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ในขณะเดียวกันเว็บเทรดอื่น ๆ ก็รายงานว่ามีนักลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมากที่หลั่งไหลกันเข้ามาสมัครสมาชิกเพื่อเทรดคริปโตกันอย่างคับคั่ง โดยหนึ่งในนั้นก็คือโบรคเกอร์ฟอเร็กซ์ eToro ที่ก่อนหน้านี้เคยเปิดให้เทรดคริปโตเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นแพลทฟอร์มของพวกเขาก็ได้มีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่แห่กันเช้ามาเทรด โดยเฉพาะลูกค้าจากประเทศสหรัฐฯ

โดยทาง eToro รายงานว่ามีโวลุมการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นถึง 300-400% หากนับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา และมีรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 270% เลยทีเดียว โดยนาย Guy Hirsch กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Decrypt ว่า

“ทั้งอุตสาหกรรมนั้นกำลังบูมอย่างมากตั้งแต่เริ่มปีนี้มา ทุก ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นจาก COVID-19 นั้นทำให้เราได้เห็นความแข็งแกร่งของสินทรัพย์ คริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin และรวมถึงความสนใจในการค้นหาบนเว็บ, การพูดคุยของครอบครัวและเพื่อนฝูงก็ด้วยเช่นกัน ซึ่งมันจะไม่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเลยหากเราได้เห็นการเติบโตแบบนี้ในทั้งอุตสาหกรรม”

ความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยดูเหมือนว่าจะสร้างผลกระทบเป็นวงกว้างที่สั่นสะเทือนไปถึงนักลงทุนสถาบันอีกด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Binance หรือเว็บผู้ให้บริการเทรดคริปโตระดับโลกได้ออกมาเผยว่ามีนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากที่เข้ามาเทรดในแพลทฟอร์มของพวกเขา โดยมีจำนวนลูกค้าดังกล่าวที่เพิ่มขึ้นถึง 47% หากนับตั้งแต่ปี 2019 มา