<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ตลาด XRP ยังคงน่าเป็นห่วง ราคาอาจร่วงทำลายแนวรับไปมากกว่านี้ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเดือนมิถุนายนปีนี้จะเป็นเดือนที่ยากลำบากสำหรับผู้ที่ถือ XRP ไว้อยู่ในมืออย่างมาก

โดยช่วง 30 วันที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้น 5% และ Ethereum ก็ได้เพิ่มขึ้น 20% รวมถึงเหรียญคริปโตอื่น ๆ ก็มีมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นมาอย่างมาก แต่ทว่าในทางตรงกันข้าม XRP ที่เป็นเหรียญ Top 3 กลับลดลงถึง 5% จากช่วงเวลาเดียวกันนั้นโดยไม่ได้รับผลกระทบจากตลาด altcoin ใด ๆ

นักวิเคราะห์ชั้นนำหลายคนคาดว่าราคา XRP จะยังสามารถลงไปต่ำกว่านี้ได้ โดยบ่งบอกถึงสัญญาณทางเทคนิคที่ชัดเจนว่ามันยังคงอยู่ห่างจากความเป็นตลาดขาขึ้นอยู่พอสมควร 

กราฟ XRP ไม่สู้ดี 

เมื่อเทียบกับ Bitcoin แล้วนั้น XRP ยังคงอยู่เหนือระดับต่ำสุดของปีเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นและอาจจะอยู่ได้ไม่นานด้วยเช่นกัน 

เทรดเดอร์ชั้นนำทั้งหลายได้มีการแชร์แผนภูมิด้านล่างเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2020 ที่แสดงว่า XRP อยู่ในรูปแบบตำรา “descending triangle ” 

“ กราฟรายวัน XRP – การเตรียมตัวสำหรับการวิเคราะห์ใหม่ด้วยรูปแบบ descending triangle” เขากล่าวทิ้งท้ายไว้ 

โดย descending triangle มักจะให้ผลที่ทำให้ราคาต่ำลง และอันนี้ดูเหมือนจะเป็นรูปแบบทรงของ XRP ในปัจจุบันด้วยซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วในกรณีของ Bitcoin เมื่อช่วงปี 2018 ก่อนที่ราคาจะลดลง 50% ภายในสิ้นปี

นอกจากนี้นักวิเคราะห์คนอื่นยังมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าราคา XRP อาจมีไม่สู้ดีนักในอนาคตที่จะมาถึง

เขาชี้ให้เห็นว่าเหรียญ XRP สามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้หากปิดเหนือระดับสีเขียวที่ระบุไว้ในกราฟด้านล่าง แต่ก็ยังยืนยันว่าเทรนด์ราคาของมันยังอยู่ในช่วงขาลง และอาจลดลงไปได้มากถึง 50% ด้วยเช่นกัน 

“ผมจะเทรดคู่ XRP กับ BTC เมื่อตลาดมันแสดงความแข็งแกร่งมากกว่านี้และปิดแท่งสัปดาห์เหนือสีเขียว

จนกว่าจะถึงตอนนั้นใครจะรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ปัจจุบัน XRP มีราคาที่ลดลงถึง 91% นับตั้งแต่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้ในปี 2017 และมันก็เคยลดลงสูงสุดถึง 95%” เขาพูดขณะชี้ไปที่แผนภูมิด้านล่าง

นาย Florent Moulin หนึ่งในทีมวิจัยและผลิตภัณฑ์ของบริษัทวิจัย Messi กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของ XRP นั้นสูงกว่าสินทรัพย์ดิจิตอลอื่น ๆ ในโลกมาก

ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงเช่นนี้กำลังสร้างแรงกดดันในเชิงลบต่อ XRP โดยนาย Kyle Samani จาก Multicoin Capital ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อปีที่แล้วว่า: 

“บริษัทพยายามเพิ่มยอดขาย XRP อย่างต่อเนื่องในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมาซึ่งอาจส่งผลให้แรงกดดันด้านราคาของ XRP ลดลง” 

ที่มา: bitcoinist