<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Forbes เผยราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีก หากไม่เพิ่มแปลว่า ‘ต้องมีอะไรผิดพลาด’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในปี 2020 นั้นค่อนข้างล่าช้าเป็นอย่างมากจากที่หลาย ๆ คนคาดหวังไว้ แต่ราคา Bitcoin อาจทรงตัวได้ดีและอาจจะกลายมาเป็นขาขึ้นในภายหลังได้ อ้างอิงจาก Forbes

โดยราคา bitcoin มีการปรับระดับเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2020 ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงที่ผ่านมามีการขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์อยู่หลายครั้ง ทางด้านของนักวิเคราะห์จากทาง Bloomberg มองว่าตอนนี้ราคา bitcoin อาจจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและขึ้นไปที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปีนี้ได้ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2017 อีกครั้ง 

นาย Mike McGlone นักยุทธศาสตร์อาวุโสของ Bloomberg ออกมาเผยว่า “สถานการณ์ของโลกตอนนี้ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างนั้น จะส่งผลให้ Bitcoin แข็งค่าขึ้นต่อไป”

การผ่อนคลายมาตราการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตของทางธนาคารกลางจะช่วยเร่งการเติบโตให้กับคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายโดยเฉพาะ Bitcoin ให้กลายเป็นทองคำดิจิตอลอย่างแท้จริง ในขณะที่ตลาดทั่วไปยังต้องได้รับผลกระทบที่มากมายตามสถานการณ์ในปัจจุบันของโลก”

นาย Mike McGlone เผยว่ามาตราการต่าง ๆ ของธนาคารกลางจะช่วยให้สินทรัพย์ที่มีลักษณะเป็นตัวเก็บมูลค่า (stores-of-value) ทั้งหลายเช่นทองคำและ Bitcoin มีมูลค่าที่สูงขึ้นซึ่งเขาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะมีโอกาสไปถึง 28,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว 

McGlone ยังชี้ไปที่การฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของ bitcoin จากความผิดพลาดที่เกิดจาก coronavirus ในเดือนมีนาคมที่ทำให้ราคาตกต่ำลงไปที่ระดับราคา 4,000 ดอลลาร์และการระบาดของ coronavirus แต่ก็สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเป็นอย่างมาก

ในขณะเดียวกันปริมาณการจ่ายรางวัลของ Bitcoin ก็ได้น้อยลงไปอีกหลังจากเกิดเหตุการณ์ Halving ครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาของ Bitcoin โดยนาย McGlone มองว่าจะเป็นการเร่งผลักดันราคาของ Bitcoin ให้สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 

โดยในเดือนพฤษภาคมจำนวน bitcoin ที่ได้เป็นรางวัลสำหรับนักขุดได้ถูกลดลงครึ่งหนึ่งลดลงจาก 12.5 Bitcoin เป็น 6.25 Bitcoin 

“Bitcoin กำลังย้อนกลับไปสู่จุดสูงสุดก่อนหน้าของปี 2016 ” McGlone กล่าว

ซึ่งเรื่องราวหลังจากนั้นก็คือ Bitcoin มีการปรับลดลงแต่ก็สามารถกลับมาทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งได้ในช่วงปี 2017 ซึ่งราคาพุ่งไปแตะถึง 20,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ ทางด้านของ McGlone เผยว่าปี 2020 นั้นเขามองเห็น การสนับสนุนทางเทคนิคและพื้นฐานที่ดีขึ้นในตัว Bitcoin ที่มากกว่าตอนนั้นเสียอีกและมันทำให้เขามอง Bitcoin ในแง่บวกเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ยังมีความสนใจซื้อเพื่อถือ Bitcoin จากนักลงทุนสถาบันก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย และการเติบโตในความสนใจ bitcoin ในสถาบันการเงินนั้นยังได้ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ bitcoin และช่วยลดความผันผวนของมันได้ด้วยเช่นกัน 

ซึ่ง เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาหนึ่งในนักวิเคราะห์ bitcoin ที่จับตามองมันอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังเป็นนักยุทธศาสตร์นิรนามที่อ้างตัวว่าเป็นสมาชิกของทีมนักทุนสถาบันที่จัดการสินทรัพย์มูลค่ากว่าแสนล้านดอลลาร์ได้ออกมาอัปเดตสต็อกทูโฟลว์ หรือแบบจำลองการทำนายนำราคา bitcoin ที่เผยว่าอาจเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 100,000 ดอลลาร์ในตอนท้ายเลยด้วย