<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดูสัญญา Bitcoin ออปชั่นมูลค่า 84,000 BTC จะหมดอายุลงในวันที่ 26 มิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์มด้านการวิเคราะห์ชื่อดัง Skew ได้ออกมาเผยว่าโวลุมการซื้อขาย Bitcoin ออปชั่นแบบ put (ที่นักเทรดทายว่าราคาจะลง) นั้นมีมากกว่าสัญญา call (ที่นักเทรดทายว่าจะขึ้น) แล้ว นอกจากนี้สัญญา Bitcoin ออปชั่นมูลค่า 84,000 BTC นั้นก็ใกล้ที่จะหมดอายุลงในวันที่ 26 มิถุนายนนี้แล้ว

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Skew ในวันนี้ พวกเขาได้มีการโพสต์รูปกราฟที่แสดงให้เห็นว่าจะมีสัญญา Bitcoin ออปชั่นจำนวนมูลค่ารวมถึง 84,000 BTC หรือประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาทกำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 26 มิถุนายนนี้

นอกจากนี้โวลุมการซื้อขาย Bitcoin ออปชั่นแบบ put นั้นก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแซงหน้าของ call ไปแล้วอีกด้วย บ่งบอกว่านักเทรดนั้นกำลังเชื่อว่าราคาของ Bitcoin กำลังจะร่วงลงไปอีกในอนาคต

โวลุมซื้อขายสัญญา put มีมากกว่า call

กราฟล่าสุดจาก Skew เผยให้เห็นถึงข้อมูลของ Bitcoin ออปชันที่ดูเหมือนว่าจะส่งผลลบต่อตลาด เมื่อนักลงทุนนั้นกำลังมองว่าราคาของมันนั้นไม่สามารถที่จะวิ่งทะลุระดับราคา BTC ที่ 10,500 ดอลลาร์ไปได้ และอาจจะร่วงลงมามากกว่านี้ในอนาคต

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้นักลงทุนเป็นจำนวนมากคาดการณ์ว่าราคาของ BTC นั้นอาจจะร่วงลงไปได้อีกในอนาคต

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,739.80 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยก่อนหน้านี้ราคานั้นยังคงผันผวนอยู่ที่ระดับ 9,300-9,800 ดอลลาร์จากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

สัญญา Bitcoin ออปชั่นมูลค่า 84,000 BTC หมดอายุวันที่ 26 นี้

นอกจากนี้ทาง Skew ยังได้แชร์ข้อมูลผ่านทวิตเตอร์อีกโพสต์หนึ่งในวันนี้ โดยชี้ว่าสัญญา Bitcoin ออปชั่นมูลค่ารวม 84,000 BTC จะหมดอายุในช่วงสิ้นเดือนนี้อีกด้วย

โดยกราฟด้านล่างนั้นเผยว่าจำนวนสัญญา Bitcoin ออปชั่นที่จะหมดอายุในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ถือเป็นจำนวนที่เยอะที่สุดในประวัติการณ์เลยก็ว่าได้

กราฟด้านล่างนั้นเผยว่าจำนวนตัวเลขนั้นสูงกว่าของวันอื่น ๆ เลยทีเดียว ซึ่งนั่นหมายความว่าในวันที่ 26 นี้เราอาจจะต้องจับตาดูความผันผวนของตลาดให้ดี