<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวบรวมคำทำนายราคา Bitcoin ของนักวิเคราะห์หลาย ๆ คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin จะเป็นอย่างไรในช่วงหลังการ Halving อดีตผู้จัดการ Hedge Fund ของ Goldman Sachs นาย Raoul Pal ได้ทำนายว่ามันอาจจะพุ่งทะลุ 1 ล้านดอลลาร์

หลังจากการ Halving ผ่านพ้นไป สังคมต่างคาดหวังให้ประวัติซ้ำร้อยเดิม คือราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่เป็นเช่นนั้น ณ ตอนนี้ อย่างไรก็นาย Raoul Pal ยังคงคาดการณ์ว่า Bitcoin จะพุ่งทะลุ $40,000 ก่อนหลังจากนั้นเขาได้ทำการวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อดูว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปได้มากขนาดไหน

จากนั้นของเราวิเคราะห์ดูจากหลาย ๆ วิธีการมันเป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ส่วนด้านนาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ก็ได้ลองวิเคราะห์ทางเทคนิคและการ Halving ก็ได้สิ้นสุดลงแล้ว เขาคาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ภายในปี 2021 ด้วยเหตุผลที่ว่า Bitcoin นั้นก็มี supply ที่ตายตัวแต่ demand เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

โดยทางเทคนิคมันจะทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งนาย Pompliano เชื่อว่าการที่ Bitcoin มี supply คงที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

จากรายงานของ German bank BayernLB เผยแพร่ออกมาในปี 2019 ก็เผยว่ามันมีสัญญาณการเคลื่อนที่ของราคาทิศทางเป็นบวกหลังการ Halving ซึ่งพวกเขามองว่าราคา Bitcoin จะเทรดกันแถว ๆ ที่ระดับ $90,000 ในปี 2020 

ส่วนนาย Peter Schiff มองว่า Bitcoin นั้นยังคงแพงเกินไป, อ่อนแอเกินไปและไม่ได้มีมูลค่าที่แท้จริง เขามองว่าราคา Bitcoin จะร่วงมีมูลค่าอยู่ที่ 0 เพราะเขามองว่าคนซื้อ Bitcoin เพราะราคาของมัน จากนั้นพวกเขาก็จะเทมันทิ้ง

หลาย ๆ รายงานเผยว่าราคา Bitcoin นั้นค่อนข้างที่จะสัมพันธ์กับตลาดหุ้น และในช่วงตลาดหุ้นยังผันผวน Bitcoin อาจไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ตามที่มีการคาดการณ์เอาไว้

อย่างไรก็ตาม Bitcoin นั้นยังคงมีโอกาสที่จะพุ่งสูง เพราะมันเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนและมีการเก็งกำไรเยอะมาก มันมีโอกาสที่จะพุ่งหรือร่วงได้พอ ๆ กันแล้วแต่ว่าจะมีปัจจัยใดมากระทบ

ที่มา : zycrypto