<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดบน BitMEX ถูกล้างพอร์ตมูลค่ากว่า 15 ล้านดอลลาร์หลังราคา Bitcoin ร่วง $400

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ค่อนข้างผันผวนในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากเทรดที่ระดับ $9,700 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตกลับพุ่งขึ้นแต่ 9,900 ดอลลาร์หลังมีแรงซื้อเทเข้ามา แต่เมื่อมันพุ่งแตะระดับ 9,900 ดอลลาร์แล้วมันก็กลับตัวอย่างรวดเร็ว ร่วงลงกว่า 400 ดอลลาร์ใน 10 นาที

Bitcoin price chart from TradingView.com. The so-called "Darth Maul" candle is depicted on the right hand side of the chart.

หลังจากที่ราคามันมีความผันผวนสูงมาก ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์ก็ถูกล้างพอร์ตมหาศาลมูลค่าหลายล้าน อ้างอิงจากข้อมูลของ Skew.com โดยเมื่อประมาณชั่วโมงที่ผ่านมามีพอร์ตถูกล้างกว่า 13 ล้านดอลลาร์ (รวม Positions ของทั้ง Long และ Short) 

บนเว็บเทรด BitMEX ตลาด Ethereum มีสัญญาที่ถูก liquidated ไปกว่า 400,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าไม่ค่อยเยอะมากเพราะราคา Ethereum นั้นร่วงลงกว่า 10% แต่ตลาด Ethereum บน BitMEX ก็ค่อนข้างเล็กกว่าตลาด Bitcoin มาก

Bitcoin จะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อ

นักเทรดรายหนึ่งวิเคราะห์จากกราฟว่าจากที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ 9,900 ดอลลาร์แต่ไม่สามารถทะยานไปได้มากกว่านั้นทำให้ตอนนี้ BTC อยู่ฝั่งขาลง

ความเคลื่อนไหวราคา Bitcoin ล่าสุดปรากฏให้เห็นรูปแท่งเทียน Darth Maul ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับช่วงที่ Bitcoin ร่วงแตะจุด Bottom ที่ 3,000 ดอลลาร์ในช่วงปี 2019 หลังจากนั้นมันก็พุ่ง 300% แตะที่ระดับ 14,000 ดอลลาร์ในเดือนต่อมา

Bitcoin price chart from TradingView.com. The so-called "Darth Maul" candle is depicted on the right hand side of the chart.

ที่มา : bitcoinist