<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ถ้าจ่ายเงินซื้อ Bitcoin 384 ล้านบาทตอนนี้ อีก 10 ปีเงินอาจเหลือพอแค่ซื้อขนม Snickers Bar” นาย Peter Schiff กล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่เกลียด Bitcoin จนเข้าไส้ Peter Schiff เชื่อว่าคุณจะไม่สามารถที่จะซื้อขนม Snickers Bar ได้ด้วยเงิน $ 12.8 ล้านที่คุณลงทุนไปใน Bitcoin ในอีกสิบปีข้างหน้า

โดยเหรียญคริปโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจะต้องสูญเสียมูลค่าไปกว่า 99.999987% เพื่อให้คำทำนายของนาย Peter Schiff เป็นจริง  

เรือยอชท์สุดหรู กับขนม Snickers Bar

นาย Peter Schiff ออกมาทวีตตอบโต้ต่อกราฟที่โพสต์โดยนักวิเคราะห์ Bitcoin ชื่อดัง ‘Willy Woo’ ที่ชี้ให้เห็นว่า การซื้อ BTC มูลค่าเพียง $ 1 แทนที่จะเป็นทองคำ อาจเป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณไปเลยก็ได้

Woo กล่าวว่าการลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ ใน Bitcoin เมื่อช่วง 10.7 ปีที่ผ่านมา มันจะช่วยให้คุณสามารถซื้อเรือยอชท์สุดหรู (มูลค่าประมาณ 12.8 ล้านดอลลาร์) แต่ผู้ที่ยึดติดอยู่กับทองคำจะพลาดการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ซึ่งตอนนี้อาจมีกำไรเหลือพอแค่ให้ซื้อขนมแท่งอย่าง Snickers Bar ($ 1.66) เท่านั้น

อ้างอิงจากรายงานของ U.Today ธนาคารแห่งอเมริกา Merrill Lynch (BAML) ได้ขนานนามให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ดีที่สุดของทศวรรษ ถัดจากที่ Netflix, Domino และหุ้นของบริษัทที่พุ่งทยานตัวอื่น ๆ เนื่องจากผลตอบแทนที่ค่อนข้างโดดเด่นของมัน 

อย่างไรก็ตามหากนาย Peter Schiff ขายทองคำ 100 กรัมและเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เขาจะมีทองคำเพิ่มถึง 8 ตันในปัจจุบัน

แฟน ๆ ของ Bitcoin จะต้องเสียใจ

นาย Peter Schiff ยอมรับว่า การไม่ซื้อ Bitcoin ตั้งแต่ต้นปี 2011 นั่นคือ ‘ความผิดพลาด’ ครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา 

อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาไม่รีบร้อนที่จะช้อนซื้อ Bitcoin เนื่องจากเขาเชื่อว่าคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกนั้นคือการหลอกลวงและอาจเกิดฟองสบู่ขึ้นได้ในสักวัน

แม้ว่าดัชนี Nasdaq Composite จะพุ่งทะลุ 10,000 จุดและดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐอื่น ๆ เข้าใกล้ระดับ ATH นาย Peter Schiff เชื่อว่าวิกฤติครั้งนี้ยังไม่จบและ Bitcoin อาจได้รับผลกระทบมากที่สุด

ก่อนหน้านี้เขากล่าวว่า BTC ควรจะมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนเมษายน เนื่องจากการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโคโรน่าและมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่มันก็ไม่เป็นเช่นนั้น

ที่มา : u.today