<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณทางเทคนิคช่วงที่ราคา Ethereum ร่วงแรงเมื่อสองครั้งก่อน ตอนนี้มันได้ปรากฏขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum ผันผวนไม่แพ้กับ Bitcoin นับแต่ตอนที่ราคาร่วงในเดือนมี.ค. โดยมันร่วงมาแตะระดับ $88 จากระดับ $250 แต่ตอนนี้นักวิเคราะห์ชี้ว่า Ethereum กำลังจะทำการปรับฐาน

ตัววิเคราะห์ทางเทคนิคเผย Ethereum กำลังปรับฐาน

บริษัทด้านการวิเคราะห์ Glassnode เผยว่าตอนที่ราคา Bitcoin พุ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้ Ethereum กลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง 80% ของซัพพลายเหรียญ Ethereum ได้กำไรซึ่งหมายความว่าคนที่ถือ Ethereum ก็ได้กำไรนั่นเอง

มันเหมือนกับในสองครั้งก่อนตอนที่ซัพพลายของ Ethereum เผยผลกำไรให้เห็น ตลาดคริปโตก็ล่มอย่างแรง ในปี 2019 ราคา Ethereum มันกลับตัวลงมาจากระดับ $360 สู่ $120 และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาราคา Ethereum ร่วงจาก $290 มาสู่ $88

ดัชนีชี้วัดทั้ง 6 ตัวคือการเติบโตของเครือข่าย, จำนวนเงิน, จำนวนเหรียญ, ราคา smart price, วอลุ่ม bid-ask ที่ไม่สมดุลกัน, และโมเมนตั้มฟิวเจอร์อยู่ในระดับกลาง

ส่วนดัชนีชี้วัดการทำธุรกรรมใหญ่ ๆ ซึ่งเป็นดัชนีเอาไว้ตรวจสอบการทำธุรกรรม Ethereum มากกว่า $100,000 ขึ้นไปอยู่ในโซน Bearish 

อย่างไรก็ตามดัชนี On-chain ไม่ได้แปรผันตรงกับความเคลื่อนไหวของราคาเสมอไป แต่การที่มีดีมานด์ต่ำลงมันมีส่วนทำให้ราคาร่วงลง

สัญญาณทางเทคนิคบอกอะไร?

นักวิเคราะห์และนักเทรด Josh Olszewicz ได้โพสต์กราฟเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมาโดยเผยว่าตอนนี้ราคา Ethereum มีความเคลื่อนไหวเป็นรูป head and shoulders ทรงตัวอยู่ที่โซนขาลง แสดงให้เห็นว่ามันอาจกลับตัวสู่โซนขาลงอีกรอบ 

นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนกำลังคาดการณ์ว่า Ethereum กำลังจะเจอพายุโหมกระหน่ำ

  • Ethereum ถูก rejected ตรงจุดที่จะทำให้มันทยานไปต่อ ทำให้มันอยู่ในเทรนด์ขาลง
  • Tom Tomark (TD) Sequential เผยให้เห็นแท่งเทียนเทียน 9 เล่มเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่จุดสูงสุดของปีที่แล้วในเดือนมิถุนายน แสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนเทรนด์

ที่มา : bitcoinist