<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระบบยืนยันตัวตน Microsoft ID ประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่น Beta บนเครือข่าย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่ายยันยืนตัวตนแบบกระจายอำนาจของ Microsoft นาม ‘ION’ ที่เพิ่งได้ประกาศเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ล่าสุดเตรียมย้ายไปทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าบนเครือข่าย Bitcoin แล้ว

อ้างอิงจากโพสต์บล็อกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน นาย Daniel Buchner ผู้จัดการโปรเจคของทีม Microsoft Identity กล่าวว่า เครือข่ายโอเพ่นซอร์สแบบ 2 เลเยอร์ที่มีชื่อเรียกว่า Identity Overlay Network (ION) ได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเป้าหมายคือ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถยืนยันตัวแบบกระจายอำนาจ (DID) แทนการใช้ username แบบเดิม ๆ 

ด้วยการทำงานร่วมกันกับ Decentralized Identity Foundation นั่น ION จะได้รับการพัฒนาเป็นเครือข่ายกระจายอำนาจอย่างอิสระ และไม่จำเป็นต้องพึ่งพา “โทเค็นยูทิลิตี้ , โหนดตรวจสอบความน่าเชื่อถือ , หรือกลไกความเห็นพ้องเพิ่มเติม”

“คำมั่นสัญญาที่สำคัญของเทคโนโลยี DID คือ การมอบอำนาจความเป็นเจ้าของให้กับบุคคลและองค์กรทุกคนและสามารถควบคุมตัวตนของพวกเขาได้อย่างอิสระ ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของเราในการเสริมพลังให้พนักงานทุกคนเพื่อให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น” นาย Buchner กล่าว “เพื่อที่จะทำตามสัญญานั้น เราจึงได้เปลี่ยนเส้นทางจากแนวทางแบบรวมศูนย์อำนาจไปใช้เทคโนโลยี DID และเราเชื่อว่า ION จะเป็นตัวอย่างดีของเส้นทางเหล่านั้น”

อย่างไรก็ตาม Microsoft ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัวเวอร์ชั่นสุดท้ายอย่างเป็นทางการ แต่บริษัทกล่าวว่าจะทำงานเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโปรโตคอลและอัพเดตคู่มือการใช้งานเกี่ยวกับ ION ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Microsoft ยังคงเชื่อในศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain

เมื่อเดือนพฤษภาคมว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี Microsoft ได้ประกาศเปิดตัวการให้บริการ Azure Blockchain ตัวใหม่ล่าสุดพร้อมกับ Azure Blockchain Development Kit สำหรับเครือข่าย Ethereum blockchain

Microsoft ไม่ใช่บริษัทเดียวที่มองเห็นศักยภาพของเทคโนโลยี DID เนื่องจาก ConsenSys ก็กำลังใช้ blockchain agnostic protocol Ethr-DID สำหรับ DID ของพวกเขาเช่นกัน ซึ่งมันมีรูปแบบการทำงานที่ตรงกันข้ามกับ Microsoft’s SideTree โดยสิ้นเชิง

ที่มา : cointelegraph